Saturday, November 7, 2020

வள்ளலார் பாடல்

Copied from http://interestingtamilpoems.blogspot.com/2012/04/blog-post_19.html?m=1

கோடையிலே இளைப்பாற்றிக் கொள்ளும்வகை கிடைத்த

குளிர்தருவே தருநிழலே நிழல்கனிந்த கனியே

ஓடையிலே ஊறுகின்ற தீஞ்சுவைத்தண் ணீரே

உகந்ததண்ணீர் இடைமலர்ந்த சுகந்தமண மலரே

மேடையிலே வீசுகின்ற மெல்லியபூங் காற்றே

மென்காற்றில் விளைசுகமே சுகத்தில்உறும் பயனே

ஆடையிலே எனைமணந்த மணவாளா பொதுவில்

ஆடுகின்ற அரசேஎன் அலங்கல்அணிந் தருளே. 

--------------------------------------------------------------------------------


கோடையிலே இளைப்பாற்றிக் கொள்ளும்வகை கிடைத்த

குளிர்தருவே தருநிழலே நிழல்கனிந்த கனியே



கோடையின் சுட்டெரிக்கும் வெயில். ஒதுங்க நிழல் கிடைக்காதா என்று ஏங்கிய போது கண்ணில் ஒரு மரம் பட்டால் எப்படி இருக்கும்? அந்த மரமே இலை தழைகளோடு குளிர்ந்த நிழல் தந்தால் எப்படி இருக்கும்? நிழலோடு சேர்த்து அந்த மரம் உண்ண இனிப்பான கனியும் தந்தால் எப்படி இருக்கும்?



இந்த வாழ்க்கையில் நாம் கிடந்து உழலும் போது (கோடை) நமக்கு கிடைத்த குளிர் தரும், கனி தரும் மரமாய் இருக்கிறான் இறைவன்.



ஓடையிலே ஊறுகின்ற தீஞ்சுவைத்தண் ணீரே = வெயிலில் நடந்த இளைப்பாற மரம் கிடைத்தது, கனி கிடைத்தது, சாப்பிட்டாகி விட்டது. தண்ணி வேண்டாமா ? அப்போது அங்கே ஒரு இனிமையான ஓடை, அதில் ஊரும் ஜில்லென்ற தண்ணீர் எப்படி இருக்கும் ?



இறைவன் அப்படி பட்டவன்.



தண்ணியும் குடிச்சாச்சு, அந்த ஓடையில் மணம் வீசும் மலரும் இருந்தால் எப்படி இருக்கும்?



இறைவன் அந்த மலர் போல் மனதுக்கு மகிழ்ச்சி தருபவன்.



மணம் மட்டும் இருந்தால் போதுமா, அது நம்மிடம் வர வேண்டாமா..அந்த மணத்தை ஏந்தி வரும் மெல்லிய பூங்காற்று போன்றவன் இறைவன்.



அந்த காற்று சுகமாய் வீசினால் ?



சிறு வயதில் என்னை மணந்த மணவாளா, நான் அணிவிக்கும் இந்த பாமாலையை ஏற்று அருளேன் என்று கொஞ்சுகிறார் வள்ளலார்.



இயல் 8 பா நயம் பாராட்டல்

 இயல் 8

பா நயம் பாராட்டல்

கோடையிலே இளைப்பாற்றிக் கொள்ளும்வகை கிடைத்த

          குளிர்தருவே தருநிழலே நிழல்கனிந்த கனியே

ஓடையிலே ஊறுகின்ற தீஞ்சுவைத்தண் ணீரே

          உகந்ததண்ணீர் இடைமலர்ந்த சுகந்தமண மலரே

மேடையிலே வீசுகின்ற மெல்லியபூங் காற்றே

          மென்காற்றில் விளைசுகமே சுகத்தில்உறும் பயனே

ஆடையிலே எனைமணந்த மணவாளா பொதுவில்

          ஆடுகின்ற அரசேஎன் அலங்கல்அணிந் தருளே.

-வள்ளலார்.

இறைவாழ்த்து

திரண்ட கருத்து

"கோடை வெயிலில் இளைப்பாற உதவும் குளிர்ச்சி தரும் மரமாகவும், அதன் நிழலாகவும், அதன் கனியாகவும் இருப்பவனே! ஓடையில் ஓடும் சுவைதரும் தண்ணீராகவும், அவற்றிடையில் மலர்ந்த மணமலராகவும், மேடையில் வீசும் மெல்லிய பூங்காற்றாகவும் திகழ்பவனே! தென்றலின் சுகமாகவும், அதன் பயனாகவும் விளங்குபவனே! விளையாட்டுப் பருவத்தில் என்னை ஆட்கொண்ட இறைவா! பலர் கூடும் பொது இடத்தில் நடனம் ஆடுகின்ற இறைவா! என் பாமாலையை ஏற்று அருள்புரிக" என்று வள்ளலார், இறைவனை வணங்குகிறார்.

மையக் கருத்து

எல்லாமுமாகத் திகழும் இறைவனை வாழ்த்தி வணங்குவதே இப்பாடலின் மையக்கருத்து ஆகும்.

சொல் நயம்

"குளிர்தருவே,  தருநிழலே, நிழல் கனிந்த கனியே, சுகந்தமண மலரே, மெல்லிய பூங்காற்றே" ஆகிய அழகான சொற்கள் பாடலுக்கு நயம் கூட்டுகின்றன.

பொருள் நயம்

"சுகந்தமண மலரே, மென்காற்றில் விளைசுகமே, சுகத்தில் உறும் பயனே, ஆடையிலே எனை மணந்த மணவாளா" ஆகிய சொற்கள் ஆழமான பொருள் உடையன.

சந்த நயம்

சந்தம் செந்தமிழுக்கே சொந்தம்' என்பார்கள். வல்லோசையும் மெல்லோசையும் சேருமிடத்தில் சந்தநயம் பிறக்கிறது.

"ஓடையிலே ஊறுகின்ற தீஞ்சுவைத்தண் ணீரே

     உகந்ததண்ணீர் இடைமலர்ந்த சுகந்தமண மலரே

மேடையிலே வீசுகின்ற மெல்லியபூங் காற்றே

          மென்காற்றில் விளைசுகமே சுகத்தில்உறும் பயனே"என்ற வரிகளில் சந்தநயம் பயின்று வந்துள்ளது.

தொடை நயம்

"தொடையற்ற பாட்டு நடையற்றுப் போகும்" என்பார்கள். இப்பாடலில் மோனை, எதுகை, முரண், இயைபு ஆகிய தொடை நயங்கள் பயின்று வந்துள்ளன.

மோனை நயம்

முதலெழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது மோனை நயம் ஆகும்.

"படைக்கு அழகு யானை 

பாடலுக்கு அழகு மோனை" என்பதற்கு ஏற்ப,

கோடையிலே

கொள்ளும் வகை

குளிர்தருவே

டையிலே 

றுகின்ற 

கந்த 

மேடையிலே 

மெல்லிய 

மென்காற்றில் 

டையிலே 

டுகின்ற 

ரசே 

லங்கல் 

ணிந்தருளே

என்ற இடங்களில் மோனை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

எதுகை நயம்

முதலெழுத்து அளவொத்து, இரண்டாம் எழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது எதுகை நயம் ஆகும்.

கோடையிலே 

டையிலே 

மேடையிலே 

டையிலே 

ந்த 

சுந்த

என்ற இடங்களில் எதுகை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

முரண் நயம்

முரண்பட்ட சொற்களால் அமைவது முரண் நயம் ஆகும்.

கோடையிலே × குளிர்தருவே

இயைபு நயம்

பாடலின் இறுதி எழுத்தோ, அசையோ, சீரோ இயைந்து வருவது இயைபுநயம் ஆகும்.

கனியே

மலரே 

காற்றே 

அருளே

என்ற இடங்களில் இயைபு நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

அணி நயம்

"அணியில்லாத கவிதை பணியில்லாத வனிதை" என்பார்கள். இப்பாடலில் இறைவனை மரமாகவும், நிழலாகவும், கனியாகவும், தண்ணீராகவும், மணமலராகவும், பூங்காற்றாகவும், சுகமாகவும் உருவகம் செய்து பாடியுள்ளார் எனவே, இஃது 'உருவக அணி' ஆகும்.

பா வகை

இப்பாடல், எண்சீர்க் கழிநெடிலடி ஆசிரிய விருத்தப் பா வகையைச் சார்ந்தது.

Friday, November 6, 2020

இயல் 4 பா நயம் பாராட்டல்

 இயல் 4

பா நயம் பாராட்டல்

நிலாவையும் வானத்து மீனையும் காற்றையும்

நேர்ப்பட வைத்தாங்கே

குலாவும் அமுதக் குழம்பைக் குடித்தொரு

கோல வெறிபடைத்தோம்;

உலாவும் மனச்சிறு புள்ளினை எங்கணும்

ஓட்டி மகிழ்ந்திடுவோம்;

பலாவின் கனிச்சுளை வண்டியில் ஓர் வண்டு

பாடுவதும் வியப்போ?


மனத்தை வாழ்த்துதல்

திரண்ட கருத்து

நிலாவையும் விண்மீனையும் காற்றையும் சமமாகக் கருதி, அவற்றின் அமுதைப் பருகி, அவற்றிலே நிலைகொண்டோம். மனப்பறவையை எங்கும் ஓட்டி மகிழ்ந்திடுவோம். பழவண்டியில் பலாச்சுளையை வட்டமிட்டு வண்டு பாடுவதில் ஒன்றும் வியப்பில்லையே.

மையக்கருத்து

இக்கவிதை மனத்தை வாழ்த்துதலை மையக்கருத்தாகக் கொண்டுள்ளது.

சொல் நயம்

பாரதியார் தம் கவிதையில், 'அமுதக்குழம்பு, கோலவெறி, மனச்சிறுபுள்' ஆகிய அழகான சொற்களைக் கையாண்டுள்ளார். 

பொருள் நயம்

'பாலாவின் கனிச்சுளை வண்டியில் ஓர் வண்டு பாடுவதும் வியப்போ' என்ற கவிதைவரி 'கவிஞர்கள், இயற்கை அழகில் மயங்கிக் கவிபாடுவதில் வியப்பில்லை' என்னும் உள்ளுறை கருத்தை வெளிப்படுத்துகின்றது.  இது, உள்ளுறை உவமமாக அமைந்து கவிதைக்குச் சுவை கூட்டுகிறது.

சந்த நயம்

சந்தம் செந்தமிழுக்கே சொந்தம்' என்பார்கள். வல்லோசையும் மெல்லோசையும் சேருமிடத்தில் சந்தநயம் பிறக்கிறது.

"குலாவும் அமுதக் குழம்பைக் குடித்தொரு கோலவெறி படைத்தோம்;

உலாவும் மனச்சிறு புள்ளினை எங்கணும் ஓட்டி மகிழ்ந்திடுவோம்" என்ற வரிகளில் சந்தநயம் பயின்று வந்துள்ளது.

தொடை நயம்

"தொடையற்ற பாட்டு நடையற்றுப் போகும்" என்பார்கள். இப்பாடலில் மோனை, எதுகை, இயைபு ஆகிய தொடை நயங்கள் பயின்று வந்துள்ளன.

மோனை நயம்

முதலெழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது மோனை நயம் ஆகும்.

"படைக்கு அழகு யானை 

பாடலுக்கு அழகு மோனை" என்பதற்கு ஏற்ப,

வானத்து 

வைத்தாங்கே 

குழம்பை 

குடித்தொரு 

கோலவெறி 

லாவின் 

பாடுவதும்

என்ற இடங்களில் மோனை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

எதுகை நயம்

முதலெழுத்து அளவொத்து, இரண்டாம் எழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது எதுகை நயம் ஆகும்.

நிலாவையும்

குலாவும்

லாவும்

லாவின்

என்ற இடங்களில் எதுகை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

இயைபு நயம்

பாடலின் இறுதி எழுத்தோ, அசையோ, சீரோ இயைந்து வருவது இயைபுநயம் ஆகும்.

படைத்தோம்

மகிழ்ந்திடுவோம்

என்ற இடங்களில் இயைபு நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

அணி நயம்

அமுதைக் குழம்பாகவும், மனத்தைச் சிறுபறவையாகவும் கவிஞர் உருவகம் செய்துள்ளார். எனவே, இது 'உருவக அணி' ஆகும்.

பா வகை

இப்பாடல், 'அறுசீர்க் கழிநெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம்' ஆகும்.

Thursday, November 5, 2020

இயல் 3, பா நயம் பாராட்டல்

 இயல் 3 

பாநயம் பாராட்டல்

கத்துகடல் சூழ்நாகைக் காத்தான்தன் சத்திரத்தில்

அத்தமிக்கும் போதில் அரிசிவரும் - குத்தி

உலையிலிட ஊரடங்கும் ஓரகப்பை அன்னம்

இலையிலிட வெள்ளி எழும்


திரண்ட கருத்து

கவி காளமேகப் புலவரின் கவிதைகளில் சிலேடை நயம் மிகுந்து இருக்கும். இப்பாடலில் செம்மொழிச் சிலேடை பயின்று வந்துள்ளது.

கருத்து:1

    ‘ஒலிக்கும் கடல் சூழ்ந்த நாகைப்பட்டினத்தில் உள்ள காத்தான் சத்திரத்தில் மாலைப்பொழுதில் அரிசி வந்து சேரும்; அதனைக் குத்தி உலையில் போட ஊரே அடங்கும் முன்னிரவாகும்; சமைத்துப் பரிமாறும் பொழுது வெள்ளி முளைத்துவிடும். அதாவது விடிந்துவிடும்’ என்பது பாடற்பொருள். இதுவும் ஒரு சத்திரமோ? என்னும் குறிப்பைத் தருகிறது இப்பாடல்.

கருத்து: 2

ஆர்ப்பரிக்கும் கடல் சூழ்ந்த நாகப்பட்டினத்தில் உள்ள காத்தான் என்பவரின் சத்திரத்தில் நாள் முழுவதும் அன்னதானம் நடைபெறுவதால் இருட்டும் வரை அரிசி வந்துகொண்டிருக்கும். பகல் முழுதும் அரிசி குத்துவதும் உலையிலிடுவதும் அன்னமிடுவதும் தொடர்ந்து கொண்டிருப்பதால் ஊராரின் பசி அடங்கும். ஓர் அகப்பை அன்னத்தை இலையில் இட, அது 'வெள்ளி' எனத் தோன்றும்.

பொருள் நயம்

"அத்தமிக்கும்போது அரிசி வரும், உலையிலிட ஊரடங்கும், இலையிலிட வெள்ளி எழும்" ஆகியவை ஆழமான பொருள் உடையன

சந்த நயம்

'சந்தம் செந்தமிழுக்கே சொந்தம்' என்பார்கள். வல்லோசையும் மெல்லோசையும் சேருமிடத்தில் சந்தநயம் பிறக்கிறது.

"அத்தமிக்கும் போது அரிசி வரும்- குத்தி உலையில் இட ஊர் அடங்கும்" என்ற வரிகளில் இனிமையான சந்தநயம் பயின்று வந்துள்ளது.

தொடை நயம்

"தொடையற்ற பாட்டு நடையற்றுப் போகும்" என்பார்கள். இப்பாடலில் மோனை, எதுகை, முரண், இயைபு ஆகிய தொடை நயங்கள் பயின்று வந்துள்ளன.

மோனை நயம்

முதலெழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது மோனை நயம் ஆகும்.

"படைக்கு அழகு யானை 

பாடலுக்கு அழகு மோனை" என்பதற்கு ஏற்ப,

த்துக்கடல்

காத்தான்

த்தமிக்கும்போது

ரிசி

லையிலிட 

ரடங்கும் 

கப்பை 

ன்னம்

என்ற இடங்களில் மோனை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

எதுகை நயம்

முதலெழுத்து அளவொத்து, இரண்டாம் எழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது எதுகை நயம் ஆகும்.

த்துகடல் 

த்தமிக்கும் 

குத்தி 

லையிலிட 

லையிலிட

என்ற இடங்களில் எதுகை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

முரண் நயம்

முரண்பட்ட சொற்களால் அமைவது முரண்நயம் ஆகும்

'அத்தமிக்கும் × வெள்ளி எழும் ' என்ற சொற்கள் முரண் சுவையைத் தருகின்றன.

இயைபு நயம்

பாடலின் இறுதி எழுத்தோ, அசையோ, சீரோ இயைந்து வருவது இயைபுநயம் ஆகும்.

அரிசி வரும் 

வெள்ளி எழும்

என்ற இடங்களில் இயைபு நயம் பயின்று வந்துள்ளது.


அணிநயம்

'அணி இல்லாத கவிதை

பணி இல்லாத வனிதை' என்பார்கள். இப்பாடலில், சொற்கள் பிரிவுபடாமல் நின்று இருபொருள்களைத் தருகின்றன. எனவே, இது 'செம்மொழி சிலேடை அணி' ஆகும்.


பா வகை

வெண்பாவிற்கான பொது இலக்கணங்களைப் பெற்று, இரண்டாம் அடியின் ஈற்றில் தனிச்சொல் பெற்று இரு விகற்பத்தான் வந்துள்ளது.  எனவே, இது இருவிகற்பத்தான் வந்த 'நேரிசை வெண்பா' ஆகும்.

திக்குகள் எட்டும் சிதறி" பாரதியார் பாடல்

"திக்குகள் எட்டும் சிதறி" பாரதியார் பாடல் கேட்க இங்கே தொடுக

இயல் 1- பா நயம் பாராட்டல்

 இயல் 1

பா நயம் பாராட்டல்


மொழி வாழ்த்து  

தேனினும் இனியநற் செந்தமிழ் மொழியே!

    தென்னாடு விளங்குறத் திகழுந்தென் மொழியே!

ஊனினும் ஒளிர்வுறும் ஒண்டமிழ் மொழியே!

    உணர்வினுக் குணர்வதாய் ஒளிர்தமிழ் மொழியே!

வானினும் ஓங்கிய வண்டமிழ் மொழியே!

    மாந்தருக் கிருகணா வயங்குநன் மொழியே!

தானனி சிறப்புறுந் தனித்தமிழ் மொழியே!

    தழைத்தினி தோங்குவாய் தண்டமிழ் மொழியே!


- கா.நமச்சிவாயர்

மொழி வாழ்த்து

திரண்ட கருத்து

தேனைவிட இனிமையான செந்தமிழ் மொழியே! தென்னாடு பெருமை பெற விளங்கும் தென் மொழியே! உடம்பில் ஒளிவிட்டு விளங்குகிற உயர்ந்த மொழியே! உணர்வுக்கு உணர்வு தந்து ஒளிரும் தமிழ் மொழியே!

சிறப்பினால் வானத்தைவிட உயர்ந்த வண்டமிழ் மொழியே! மனிதர்களுக்கு இரண்டு விழிகளாக விளங்கும் நல்ல மொழியே! தானாகவே சிறப்புற்று விளங்கும் தனித்தமிழ் மொழியே! இனியும் தழைத்து இனிது உயர்வாயாக.


மையக்கருத்து

    தமிழ் மொழி இனிமையும், பெருமையும் உடையது. அதன் சிறப்பினால் இனியும் தழைத்து இனிது உயரும்.

சொல் நயம்

'ஊனினும் ஒளிர்வுறும் ஒண்டமிழ் மொழியே' என்ற பாடலடியில் சொல்நயம் மிகுந்து வந்துள்ளது.


பொருள் நயம்

"வானினும் ஓங்கிய வண்டமிழ் மொழியே!  மாந்தருக் கிருகணா வயங்குநன் மொழியே" ஆகியவை ஆழமான பொருள் உடையன. கவிதையின் மையக் கருத்துக்கு அழகு சேர்ப்பன.


சந்த நயம்

'சந்தம் செந்தமிழுக்கே சொந்தம்' என்பார்கள். வல்லோசையும் மெல்லோசையும் சேருமிடத்தில் சந்தநயம் பிறக்கிறது.


"ஊனினும் ஒளிர்வுறும் ஒண்டமிழ் மொழியே!      உணர்வினுக் குணர்வதாய் ஒளிர்தமிழ் மொழியே" என்ற கவிதை வரிகளில் இனிமையான சந்தநயம் பயின்று வந்துள்ளது.


தொடை நயம்

"தொடையற்ற பாட்டு நடையற்றுப் போகும்" என்பார்கள். இப்பாடலில் மோனை, எதுகை, இயைபு ஆகிய தொடை நயங்கள் பயின்று வந்துள்ளன.


மோனை நயம்

முதலெழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது மோனை நயம் ஆகும்.

"படைக்கு அழகு யானை 

பாடலுக்கு அழகு மோனை" என்பதற்கு ஏற்ப இப்பாடலில்,

தேனினும்

தென்னாடு

திகழுந்தென்

தானனி

னித்தமிழ் 

ழைத்தினி

ண்டமிழ்

னினும் 

ணர்வினுக்

ளிர்வுறும் 

ண்டமிழ் 

ளிர்தமிழ்


வானினும்

ண்டமிழ்

மாந்தருக் 

யங்குநன்

என்ற இடங்களில் மோனை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.


எதுகை நயம்

முதலெழுத்து அளவொத்து, இரண்டாம் எழுத்து ஒன்றி வரத் தொடுப்பது எதுகை நயம் ஆகும்.

தேனினும் 

னினும்

வானினும்

ர்வினுக் 

குர்வதாய்

என்ற இடங்களில் எதுகை நயம் பயின்று வந்துள்ளது.

இயைபு நயம்

பாடலின் இறுதி எழுத்தோ, அசையோ, சீரோ இயைந்து வருவது இயைபுநயம் ஆகும்.

மொழியே

மொழியே

என்ற இடங்களில் இயைபு நயம் பயின்று வந்துள்ளது.


அணிநயம்

'அணி இல்லாத கவிதை

பணி இல்லாத வனிதை' என்பார்கள். இப்பாடலில், கவிஞர், "தேனினும் இனியநற் செந்தமிழ் மொழியே! தென்னாடு விளங்குறத் திகழுந்தென் மொழியே!" என்று தமிழ் மொழியின் இயல்பைப் பாடுகிறார். எனவே, இது 'இயல்பு நவிற்சி அணி' ஆகும்.

பா வகை

ஒவ்வோர் அடியிலும் எட்டு சீர்கள் வந்துள்ளதால் இது, 'எண்சீர்க் கழிநெடிலடி ஆசிரிய விருத்தம்' ஆகும்.

Wednesday, November 4, 2020

தேனினும் இனிய செந்தமிழ் மொழியே!- கா. நமச்சிவாயர் வரலாறு

"தேனினும் இனிய செந்தமிழ் மொழியே!

தென்னாடு விளங்குற திகழுந்தென் மொழியே!". என்ற பாடல் எழுந்த வரலாறு....

இயல் 1

பா நயம் பாராட்டல் -  பாடலைப் பாடிய கா.நமச்சிவாயர் குறித்த வரலாற்றுச் செய்தி


மாணவர்களுக்காக இங்கு பகிரப்படுகிறது....

தமிழறிஞர்களைக் குறித்த கூடுதல் செய்திகளைத் தெரிந்து கொள்வது நலம் பயக்கும்.
 
1906ஆம் ஆண்டு வரை தமிழ்ப் பாடங்களைப் படிக்க ஆங்கில அறிஞர்கள் எழுதிய பாடங்களையே படிக்க வேண்டிய நிலை இருந்தது. அப்போது தமிழாசிரியர் ஒருவர் வேதனையுற்று, தம்மோடு பணியாற்றி வந்த எவரிடத்தும் பேச மறுத்து வந்தார்.
அப்போது பள்ளித் தலைமையாசிரியராக இருந்த ஆங்கிலேயர் பேட்ஸ் என்பவரிடம் பள்ளியை விட்டு விலகப் போவதாக தெரிவித்தார்.
பதட்டமடைந்த தலைமையாசியர் “பள்ளியை விட்டு விலகுவதா? ஏன் எதற்காக?’’ எனக் கேட்டார்.
“தமிழ் கற்கும் மாணவர்களுக்கு முறையான பாட நூல்கள் வெளிவரவில்லை, இல்லையெனச் சொல்லிக் கொண்டே இருப்பதில் பயன் இல்லை. எனவே பாட நூல்களை நானே உருவாக்கத் திட்டமிட்டுள்ளேன். ஆசிரியர் பணிபுரிபவர் பாடநூல்கள் எழுதத் தடை இருக்கிறது, எனவே ஆசிரியர் பணியை விட்டு விலகிட முடிவு எடுத்துள்ளேன். அதற்கு அனுமதி தாருங்கள்’என்றார் அந்தத் தமிழாசிரியர்!
அதற்கு பேட்ஸ் மறுமொழியாக, “அறிவில் திறமும் அனுபவத்தில் உரமும் பெற்றுள்ள தங்களைப் போன்றவர்கள் மாணவர்க்கான பாட நூல்களை உருவாக்குவது தான் மிகச்சரியானது, ஆசிரியர் பணியில் இருந்து கொண்டே பாடநூல் உருவாக்குவதற்கு நான் அனுமதி வாங்கித் தருகிறேன்” என்றார்.
20ஆம் நூற்றாண்டின் தொடக்க காலத்தில் தமிழ் கற்க கீழ் வகுப்பு முதல் மேல் வகுப்பு வரை பாட நூல்களை உருவாக்கித்தந்த அந்த தமிழாசிரியரின் முயற்சி பெரும் வெற்றி பெற்றது. அப்பெருமகனார் எழுதிய பாட நூல்கள் அனைத்தும் அப்போது தமிழ் கற்ற பலராலும் ஒப்பற்ற நூல்களாகப் பாராட்டப் பெற்றன.
கல்லூரிக்கும் அவரின் பாடத்திட்டம் வேண்டுமென குரல்கள் ஒலித்தன. தமிழ்ப் பாடத்திட்டத்தை உருவாக்கிய அந்த தமிழாசிரியர் வேறு யாருமல்ல, தமிழரெல்லாம் பொங்கல் திருநாளை தமிழர் திருநாளாகக் கொண்டாடக் காரணமான தமிழறிஞராகிய கா. நமச்சியவாய முதலியார் தான்!
வட ஆர்க்காடு மாவட்டம் காவேரிப்பாக்கம் எனும் ஊரில் இராமசாமி முதலியார் -அகிலாண்ட வல்லி இணையருக்கு மகனாக 20. 02. 1876இல் நமச்சிவாயர் பிறந்தார். இவரின் தந்தையார் நடத்திவந்த திண்ணைப் பள்ளியில் தொடக்கக் கல்வியைத் தொடங்கினார். அப்போதே நல்வழி, விவேக சிந்தாமணி, நன்னெறி, நீதிநெறி விளக்கம் முதலிய நூல்களைக் கற்றுத் தெளிந்தார்.
பின்னர் தமிழ் இலக்கண, இலக்கியங்களை கற்றுத் தெளிவடைய மகாவித்துவான் மயிலை சண்முகம் பிள்ளை அவர்களிடம் மாணக்கராகச் சேர்ந்தார். பன்னிரண்டு வயது உள்ளபோதே, தண்டையார் பேட்டையிலிருந்து மயிலாப்பூர் வரை நடந்தே சென்று கல்வி கற்பது இவரது வழக்கம். கல்வியில் தேர்ச்சி பெற்றபிறகு சிறிது காலம் சென்னை செயின்ட் சேவியர் உயர்நிலைப் பள்ளியிலும், பிறகு இராயபுரம் நார்த்லிக் மகளிர் பாடசாலையிலும் தமிழாசிரியராகப் பணிபுரிந்தார்.
1902ஆம் ஆண்டு எஸ்.பி.ஜி. உயர்நிலைப் பள்ளியில் ( தற்போதைய பெயர் வேப்பேரி புனித பவுல் பள்ளி ) பணியாற்றிய போதுதான் அவருக்கு பாடநூல் எழுதும் சிந்தனை துளிர்விட்டது. அப்போதுதான் தலைமை ஆசிரியர் பேட்ஸ் என்ற ஆங்கிலேயரின் நட்பு அவருக்குக் கிடைத்தது.
நமச்சிவாயருக்கு தாம் கொண்ட மன உறுதியும், பேட்ஸ் தந்த ஒத்துழைப்பும் ஒன்று சேர நூற்றுக்கணக்கான பாட நூல்களை எழுதும்படி தூண்டின. அப்போதே பேரும், புகழும் அவரை வந்தடைந்தன. “தமிழ்ப் பேராசான்” நமச்சிவாயர் என்று அனைவரும் அழைக்குமளவிற்கு அவர் பெயர் நிலைபெற்றது.
1906ஆம் ஆண்டில் சுந்தரம் அம்மையார் என்ற நங்கையை மணந்து இல்லற வாழ்வில் அடியெடுத்து வைத்தார். அவர் திருத்தணிகை முருகன் மீது தீராப் பற்று கொண்டவர். தன் இரண்டு புதல்வர்களுக்கும் தணிகை வேல், தணிகை மணி என்று பெயர் சூட்டி மகிழ்ந்தார். மற்ற இரண்டு புதல்விகளுக்கும் பட்டம்மாள், மங்கையர்க்கரசி என்று அழகிய தமிழில் பெயரிட்டார்.
நமச்சிவாயர் சென்னை சிங்கிலர் கல்லூரியில் தமிழ் விரிவுரையாளராக பணியாற்றியபோது இராணி மேரி கல்லூரியில் தமிழ்ப் பேராசிரியராக பணியாற்ற அழைப்பு விடுக்கப்பட்டது. 1914ஆம் ஆண்டு இராணி மேரி கல்லூரி பெண்களுக் கென்று உருவாக்கப்பட்டது. தமிழ்ப் பேராசிரியராக ஆண்கள் எவரும் பணியாற்ற முன்வராத நிலையில் இவர் துணிவோடு அங்கு பொறுப்பேற்று பணியாற்றியதை அனைவரும் பாராட்டினர்.
அக்காலத்தில் வடமொழி பயின்று தேர்ச்சி பெற்றவர்களுக்கு மட்டும்தான் சென்னைப் பல்கலைக் கழகம் பட்டமளிப்பு விழா நடத்தி சிறப்பித்து வந்தது. மதுரைத் தமிழ்ச் சங்கமும், திருவையாற்றுத் தமிழ்க் கல்லூரியும் தமிழில் தேர்வு நடத்திய போதிலும் அரசினரின் உரிய ஏற்பிசைவைத் தமிழ் பயின்றவர்கள் பெறமுடியாமல் தவித்து வந்தனர்.
இந்நிலையில் 1920இல் சென்னைப் பல்கலையின் தமிழ்க் கல்வி குழுவிற்கு தலைவராக நமச்சிவாயர் அமர்த்தப்பட்டார். வடமொழிக்கு வாழ்வும் தமிழ் மொழிக்குத் தாழ்வும் கற்பிக்கும் இழிநிலை கண்டு நெஞ்சம் குமுறினார்.
தமிழ் பயின்றவர்களுக்கு அரசு உரிய ஏற்பிசைவு தர முடிவு செய்தார். அதன்படி, “தமிழ் வித்துவான்” தேர்வு முறையை அறிமுகம் செய்து அதில் தேர்வெழுதி தேர்ச்சி பெறுபவர்களுக்கு பல்கலைப் பட்டம் அளிக்கப்படும் என்றும், அத்தேர்வில் வெற்றி பெறுபவர்களுக்குப் பள்ளிகளில் தமிழாசிரியர் பணி தரவேண்டும் என்றும், தமிழாசிரியர்களுக்கு ஊதியம் ரூபாய் 45 முதல் 75 வரை வழங்கப்பட வேண்டும் என்றும் பரிந்துரைத்தார்.
வடமொழி பயின்று வந்த “பூணூல் திருமேனியருக்கு’நமச்சிவாயரின் பல்வேறு அறிவிப்புகள் பேரதிர்ச்சியைத் தந்தது. அங்கு பதினான்கு ஆண்டுகள் வரை தலைவராக இருந்து தமிழுக்குரிய இடத்தைப் பெறுவதில் விடாது போராடி வந்தார்.
1921இல் பச்சையப்பன் கல்லூரியில் மறைமலையடிகள் தலைமையில் தமிழ்ப் புத்தாண்டு மற்றும் திருவள்ளுவர் ஆண்டு தீர்மானிப்புக் கருத்தரங்கம் நடைபெற்றது. அதில் பங்கேற்ற முதன்மையான ஏழு தமிழறிஞர்களுள் இவரும் ஒருவர். அக்கருத்தரங்கக் கூட்டத்தில் முன்னிலை வகித்து தைப் பிறப்பே தமிழர் ஆண்டுப் பிறப்பு என்று முழங்கினார்.
அறிவியல் நூல்களைத் தமிழில் வெளிக்கொணர வேண்டும் என்பதில் உறுதிகொண்ட நமச்சிவாயர் அக்கருத்தை (27. 09. 1930) கரந்தை தமிழ்ச் சங்கத்தில் உரையாகவும் ஆற்றினார். அது பின்வருமாறு :
“ஆங்கிலம் படிப்பவர்கள் விஞ்ஞான சாத்திரங்கள் முதலிய நூல்களை முயன்று தமிழில் எழுதி வெளியிட வேண்டும். அவர்கள் தக்க தமிழராசிரியர்களைத் துணையாகக் கொள்ளுதலே சாலச் சிறப்பாகும். எனக்கு ஆங்கிலம் நன்றாகத் தெரியும், தமிழ் எழுத வராது என்று சொல்லி, காலம் கழிக்கின்ற  ஆங்கில அறிஞர் பலர். சர்வகலாசாலை ஏற்பட்டு வெளிவந்த பட்டதாரிகள் ஐம்பதினாயிரவருக்கு மேலும் ஆவர், அவர்களில் ஒவ்வொருவரும் தமக்குத் தெரிந்த செய்தியைக் குறித்து ஒவ்வொரு சிறுநூல் செய்திருப்பின், ஐம்பதினாயிரம் நூல்கள் ஆகியிருக்குமே! ஒவ்வொருவரும் தம்தம் வயிற்றுப் பாட்டைப் பார்த்தனரேயன்றி, தம் தாய்மொழியின் வளர்ச்சியைக் கருதினாரில்லையே!”
நமச்சிவாயர் பாடநூல் ஆசிரியராகப் புகழ்பெற்ற காலத்திலேயே பதிப்புத் துறையிலும் புகழ்பெற்று விளங்கினார், தமிழ்ச் சிற்றிலக்கணம், ஆத்திச்சூடி முதலாகப் பல சிறிய நூல்களுக்கு உரையெழுதி வெளியிட்டார்.
தொல்காப்பியம் எழுத்ததிகாரம், சொல்லதிகாரம் ஆகியவற்றை இளம்பூரணர் உரையுடன் வெளியிட்டார். தணிகைப் புராணம், தஞ்சைவாணன் கோவை, இறையனார் களவியல் முதலிய நூல்களைத் திருத்தப் பதிப்பாக வெளியிட்டு தமிழறிஞர்களின் பாராட்டைப் பெற்றார்.
தமது பதிப்பகத்திற்கு பாடநூல் எழுதித்தரும் தமிழாசிரியர்களுக்கு சிறப்புச் செய்திடும் வகையில் “தமிழர் திருநாள்” பெயரில் ஆண்டுதோறும் விழா நடத்திய முதல் தமிழர் என்ற பெருமை இவரையே சாரும்!
1934இல் தமிழர் திருநாள் கொண்டாடிய போது, தமிழைப் போற்றும் பாடல் இயற்றினார். அது பின்வருமாறு:

“தேனினும் இனிய செந்தமிழ் மொழியே!
தென்னாடு விளங்குற திகழுந்தென் மொழியே!
ஊனினும் ஒளிர்வுறும் ஒண்டமிழ் மொழியே!
உணர்வினுக் குணர்வாய் ஒளிர் தமிழ்மொழியே!
வானினும் ஓங்கிய வண்டமிழ் மொழியே!
மாந்தருக் கிருகணா வயங்கு தென்மொழியே!
தானியல் சிறப்புறுந் தனித்தமிழ் மொழியே!
தழைத்தினி ஓங்குவாய் தண்டமிழ் மொழியே!”

நமச்சிவாயர் செல்வந்தராக வாழ்வில் உயர்வு பெற்ற போதிலும் தன்னை ஏற்றிவிட்ட ஏணியாம் தமிழை மறக்கவில்லை. தாம் கட்டிய இல்லங்களுக்கு காவேரி அகம், கடல் அகம், குறிஞ்சி வீடு என்று அழகிய தமிழில் பெயர் சூட்டினார்.
பதினைந்து ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக ஆசிரியர்களுக்கென நல்லாசிரியன் எனும் திங்களிதழை நடத்தி வந்தார். அதில் தமிழ், தமிழர் பெருமை கூறும் கட்டுரைகளைத் தொடர்ந்து எழுதி வந்தார். 1936ஆம் ஆண்டு பொங்கல் திருநாளின் போது திருவள்ளுவர் திருநாள் கழகத்தைத் தோற்றுவித்தார். அவ்வாண்டே அவருக்கு அறுபதாம் அகவை மணிவிழா ஆண்டாகப் பிறந்தது. இதனையொட்டி மணிவிழா மலர் எழுதி வெளியிடத் திட்டமிட்டிருந்த நிலையில் 13. 03. 1936இல் எழுதுவதை நிறுத்துக் கொண்டார். அப்போது தமிழ் மண்ணை விட்டு மறைந்து தமிழறிஞர்களின் நெஞ்சங்களில் நிறைந்திருந்தார்.

(கட்டுரை எழுதியவர்  கதிர்நிலவன் தமிழ்த்தேசியப் பேரியக்கத்தின் பொதுக்குழு உறுப்பினர், தமிழ்த்தேசியத் தமிழர் கண்ணோட்டம் – தமிழ்த்தேசிய மாதமிருமுறை இதழின் ஆசிரியர் குழு உறுப்பினர், மின்னஞ்சல் nilavan69@gmail.com  கைப்பேசி – 90923 25508)