Wednesday, March 3, 2021

மொழியை ஆள்வோம் இயல் 2

 மொழியை ஆள்வோம்! இயல் 2

பக்கம் 45


சொற்களில் மறைந்துள்ள தொகைகளை அடையாளம் கண்டு தொடரில் அமைக்க


இன்சொல், எழுகதிர், கீரி பாம்பு, பூங்குழல் வந்தாள், மலை வாழ்வார், முத்துப்பல்


எ.கா. இன்சொல்-பண்புத்தொகை-இனிமையான சொல் கூறுதல் சான்றோர்க்கு அழகு


1) எழுகதிர்- வினைத்தொகை


எழுந்த கதிர், எழுகின்ற கதிர், எழும் கதிர்- காலம் கரந்த பெயரெச்சம்- ஆதலின் இது வினைத்தொகை ஆயிற்று.


எழு- ஏவல் வினை


தொடர்: எழுகதிரைத் தொழுதெழ இன்பங்கூடுமடி பாப்பா!


2) கீரிபாம்பு- உம்மைத்தொகை


கீரியும் பாம்பும்- இதில் ‘உம்’ மறைந்து வந்துள்ளதால் உம்மைத்தொகை ஆயிற்று.


கீரியும் பாம்பும் சண்டையிட்டுக் கொண்டன.


3) பூங்குழல் வந்தாள்- அன்மொழித்தொகை


பூப்போன்ற கூந்தலை உடைய பெண் ஒருத்தி வந்தாள்- இதில் போன்ற, உடைய பெண் ஒருத்தி ஆகிய சொற்கள் மறைந்து வந்துள்ளன. இத்தொடரில் அல்லாத சொற்கள் மறைந்து வந்துள்ளதால் இது அன்மொழித்தொகை ஆயிற்று.


தொடர்: பூப்போன்ற குழலை உடைய பெண் வந்தாள்


4) மலை வாழ்வார்- ஏழாம் வேற்றுமைத்தொகை


மலையின்கண் வாழ்வார்- ஏழாம் வேற்றுமை உருபு மறைந்து வந்துள்ளதால் இது ஏழாம் வேற்றுமைத் தொகை ஆகும்.


தொடர்: மலையின்கண் வாழும் மலைவாழ் மக்கள் இயற்கையோடு இயைந்த வாழ்க்கை நடத்தினர்.


5) முத்துப்பல்- உவமைத்தொகை


முத்து போன்ற பல்- இதழ் ‘போன்ற’ என்னும் உவம உருபு மறைந்து வந்துள்ளது. எனவே இது உவமைத்தொகை ஆயிற்று.


தொடர்: முருகப்பெருமானின் முத்துப்பல் ஒளி வீசியது.


பக்கம் 46


செய்திகளைப் படித்து வினாக்களுக்கு விடை எழுதுக


பூக்களைப் பற்றிய அரிய இலக்கியச் செய்திகள்


பூ உண்டு. ஆனால் கண்ணிற்குக் காட்சி தராமல் காண்டற்கு அரியனவாய் இருக்கும் மலர்கள்: மாலைமலர்; பலா மலர்.


மலர் உண்டு; பெயரும் உண்டு; ஆனால் இது தான் அது என்று உறுதியாக அறிய இயலாதுள்ள நிலையில் இருக்கும் மலர்கள்: சுள்ளி மலர், பாங்கர் மலர்.


அகவிதழ் முதலிய உறுப்புகளில் இருந்து அவை புறத்தே காட்சிப்படாமல் உள்ளேயே பொதிந்திருக்கும் மலர்கள்: அத்தி, ஆலம், கொழிஞ்சி, பலா.


பயன்பாடு, நாற்றம், மக்களது விருப்பில் இடம் பெறாமை, பொதுவில் ஒதுக்கப்பட்டமை கொண்டு மலரில் சில எளியவை ஆகின்றன. அவையாவன: நெருஞ்சி, எருக்கு, பூளை, குரீஇப்பூளை, வேளை, ஊமத்தம், கள்ளி, முருங்கை.


இலுப்பைப் பூக்கள் இனிப்பானவை. கரடிகள் மரத்தின் மீதேறி அவற்றைப் பறித்து உண்ணும். பாதிரிப் பூக்கள் குடிநீருக்குத் தன் மணத்தை ஏற்றும். மூங்கில் பூவில் காய் தோன்றிக் கனியாகி அதிலிருந்து ஒரு வகை அரிசி தோன்றும். இது மூங்கில் அரிசி எனப்படும்.


1) மலர் உண்டு; பெயரும் உண்டு- இரண்டு தொடர்களையும் ஒரு தொடராகக்குக.


விடை: மலரும், மலருக்குப் பெயரும் உண்டு


2) அரும்பாகி மொட்டாகிப் பூவாகி…. என்பதை ஒத்து அமைந்துள்ள தொடரை கண்டறிக.


விடை: காய் தோன்றிக் கனியாகி….


3) நீங்கள் அறிந்த இழப்புக்களின் பெயர்களையும் பயன்களையும் எழுதுக.


பாதிரிப்பூ குடிநீருக்குத் தன் மணத்தை ஏற்றும்.


கள்ளிப்பூ இறைவழிபாட்டிற்கு உரியது.


4) அரிய மலர்- இலக்கணக் குறிப்புத் தருக.


குறிப்புப் பெயரெச்சம்


5) தொடரில் பொருந்தாப் பொருள்தரும் மயங்கொலி எழுத்துக்களைத் திருத்துக.


இலுப்பைப் பூக்கள் இனிப்பானவை. கரடிகள் மறத்தின் மீதேறி அவற்றைப் பரித்து உண்ணும். பாதிரிப்பூ குடிநீருக்குத் தன் மனத்தை ஏற்றும்.


விடை:


இலுப்பைப் பூக்கள் இனிப்பானவை. கரடிகள் மரத்தின் மீதேறி அவற்றைப் பறித்து உண்ணும். பாதிரிப்பூ குடிநீருக்குத் தன் மணத்தை ஏற்றும்.



.

மொழியை ஆள்வோம் இயல் 3

 மொழியை ஆள்வோம் இயல் 3

பக்கம் 67


பழமொழிகளை நிறைவு செய்க.


1. உப்பில்லாப்______________


பண்டம் குப்பையிலே!


2. ஒரு பானை _______________


சோற்றுக்கு ஒரு சோறு பதம்.


3) உப்பிட்டவரை ______________


உள்ளளவும் நினை.


4) விருந்தும் ___________


மருந்தும் மூன்று நாளைக்குத்தான்.


5) அளவுக்கு____________


மீறினால் அமிர்தமும் நஞ்சு.


பத்தியைப் படித்துக் கருத்தை சுருக்கி எழுதுக.


பழைய சோறு


பச்சை நெல் வயலைக் கண்கள் முழுவதும் சுமந்து, இள நெல்லை நுகர்ந்து, அதன் பாலை ருசித்து, நீராவியில் அந்த நெல் அவியும் கதகதப்பான புழுங்கல் மணம் வரை சுவைத்தவள் நான்.

அவித்து, காய்ந்து, குத்திய அந்தப் புழுங்கல் அரிசியை, அதன் வழவழப்பை, கடுப்பு மணத்தை, சோறாக்கும் முன் கை நிறைய அள்ளி வாயில் போட்டு நெரித்து மென்றவள் சொல்கிறேன். பகலெல்லாம் உச்சி வெயிலுக்கு அது சுடச்சுடப் புழுங்கல் அரிசிச் சோறு. இரவு முழுவதும் அந்தச் சோறு நீரில் ஊறும். விடிந்த இந்தக் காலையில் அதன் பெயர் பழைய சோறு அல்லது பழையது. காத்திருந்து, சின்ன வெங்காயம், பச்சைமிளகாய், கடித்து நீராகாரம் போல் குடிப்பது ஒருவகை. வாழை இலையில் அந்தப் பழைய சோற்றைப் பிழிந்து போட்டால், வடுமாங்காய் அல்லது உப்பு நாரத்தங்காய் அதனுடன் சேர்ந்து கொள்ள துடிப்பது இன்னொரு வகை. சுண்ட வைத்த முதல் நாள் குழம்பு இன்னும் உச்சம்! நல்லது பழையது மாம்பழ வாசம் வீசுமாம். பழையசோறு – அது கிராமத்தின் உன்னதம்.

  “… மைக்கடல் முத்துக்கு ஈடாய் மிக்க நெல் முத்து…”. – முக்கூடற்பள்ளு


சுருங்கிய வடிவம்


பச்சை நெல்லை நீராவியில் அவித்து, காயவைத்து, குத்தி, பகலில் சமைத்த புழுங்கலரிசிச் சோற்றை இரவு முழுவதும் ஊறவைத்தால் அது பழைய சோறு. அதனுடன் வெங்காயம், பச்சைமிளகாய் கடித்துக் குடிப்பது ஒரு வகை. வடுமாங்காய் அல்லது உப்பு நாரத்தங்காயுடன் சேர்த்துச் சாப்பிடுவது இன்னொரு வகை. சுண்ட வைத்த முதல்நாள் குழம்புடன் சேர்த்துக்கொள்வது மற்றொரு வகை. பழைய சோறு – அது கிராமத்து உன்னதம்.


“மைக்கடல் முத்துக்கு ஈடாய் மிக்க நெல் முத்து” …… முக்கூடற்பள்ளு



மொழியை ஆள்வோம் இயல் 4

 மொழியை ஆள்வோம் இயல் 4

பக்கம் 95


வல்லின ஒற்றை இட்டும் நீக்கியும் எழுதுக


காகத்திற்கு காது உண்டா? அதற்கு காது கேட்குமா?


எல்லா பறவைகளுக்கும் காது உண்டு. செவி துளைகள் இறகுகளால் மூடி இருக்கும். மற்றப்படி பாலூட்டிகளில் உள்ளது போல் புறசெவிமடல் இருக்காது. காகத்திற்கு காது உண்டு. காதுக் கேட்கும்.


பறவைகளுக்கு பார்த்தல் கேட்டல் உணர்வு நன்றாக வளர்ச்சிப் பெற்று இருக்கும். சுவைத்தல் உணர்வுக் குறைவாகவும் நுகர்தல் உணர்வு இல்லையென்றேக் கூறலாம்.


யுரேகா! யுரேகா! – அறிவியல் வெளியீடு


திருத்தம்:


காகத்திற்குக் காது உண்டா? அதற்குக் காது கேட்குமா?


எல்லாப் பறவைகளுக்கும் காது உண்டு. செவித்துளைகள் இறகுகளால் மூடியிருக்கும். மற்ற(ப்)படி பாலூட்டிகளில் உள்ளதுபோல் புறச்செவிமடல் இருக்காது. காகத்திற்குக் காது உண்டு. காது(க்) கேட்கும்.


பறவைகளுக்குப் பார்த்தல், கேட்டல் உணர்வு நன்றாக வளர்ச்சி(ப்) பெற்று இருக்கும். சுவைத்தல் உணர்வு(க்) குறைவாகவும் நுகர்தல் உணர்வு இல்லையென்றே(க்) கூறலாம்.


அடைப்புக் குறிக்குள் உள்ளவற்றை நீக்க வேண்டும். புரிதலுக்காக அடைப்புக் குறிக்குள் நீக்கப்பட வேண்டிய எழுத்துக்கள் தனியாகக் காட்டப்பட்டுள்ளன.


பக்கம் 96


கொடுக்கப்பட்டுள்ள இரு சொற்களைப் பயன்படுத்தி ஒரு தொடர் அமைக்க.


அ) இயற்கை- செயற்கை


பாதை தெரியாத இயற்கைக் காடுகளில் பயணிக்கச் செயற்கைக் கருவிகள் பயன்படுகின்றன.


ஆ) கொடு- கோடு 


கோடு போட உன்னுடைய அளவுகோலைக் கொடு.


இ) கொள்- கோள் 


பூமிக்கோள் மட்டுமே உயிரினங்கள் வாழ ஏற்ற சூழலைக் கொண்டிருக்கின்றது.


ஈ) சிறு- சீறு 


சீறும் பாம்பைக் கண்டதும் சிறுவன் நடுங்கினான்.


உ) தான்-தாம் 


அவர்கள் தாமே செய்ய வேண்டிய செயல்களைக் கூட என்னிடம்தான் ஒப்படைத்தார்கள்.


ஊ) விதி- வீதி 


விதியை நொந்து வீதியில் அலையாதே!


பத்தியைப் படித்துப் பதில் தருக.


பருப்பொருள்கள் சிதறும்படியாகப் பல ஊழிக்காலங்கள் கடந்து சென்றன. புவி உருவானபோது நெருப்புப் பந்துபோல் விளங்கிய ஊழிக்காலம் தோன்றியது. பின்னர்ப் பூமி குளிரும்படியாகத் தொடர்ந்து மழை பொழிந்த ஊழிக் காலம் கடந்தது. அவ்வாறு தொடர்ந்து பெய்த மழையால் புவி வெள்ளத்தில் மூழ்கியது. இப்படி மீண்டும் மீண்டும் சிறப்பாகியஆற்றல் மிகுந்து செறிந்து திரண்டு இப்படியாக (வெள்ளத்தில் மூழ்குதல்) நடந்த இந்தப் பெரிய உலகத்தில் உயிர்கள் வாழ்வதற்கு ஏற்ற சூழலாகிய உள்ளீடு தோன்றியது. உயிர்கள் தோன்றி நிலைபெறும்படியாக இப்பெரிய புவியில் ஊழிக் காலம் கடந்தது


1) பத்தியில் உள்ள அடுக்கு தொடர்களை எடுத்து எழுதுக.


விடை: மீண்டும் மீண்டும்


2) புவி ஏன் வெள்ளத்தில் மூழ்கியது?


தொடர்ந்து பெய்த மழையால் பூமி வெள்ளத்தில் மூழ்கியது.


3) பெய்த மழை- இத்தொடரை வினைத்தொகையாக மாற்றுக.


பெய்மழை 


4) இப்பத்தி உணர்த்தும் அறிவியல் கொள்கை யாது?


பெருவெடிப்புக் கொள்கை 


5) உயிர்கள் வாழ்வதற்கு ஏற்ற சூழலாக நீவீர் கருதுவன யாவை?


நிலம், நீர், காற்று, நெருப்பு, ஆகாயம் ஆகியவை அடங்கிய சூழலே உயிர்கள் வாழ்வதற்கு ஏற்றதாகும்.



மொழியை ஆள்வோம் இயல் 5

 மொழியை ஆள்வோம் இயல் 5

பக்கம் 123


அட்டவணையில் விடுபட்டதை எழுதுக.


ஓடு- வேர்ச்சொல்


எழுவாய்த் தொடர்- அருணா ஓடினாள்


பெயரெச்சத் தொடர்- ஓடிய அருணா


வினையெச்சத் தொடர்- ஓடி வந்தாள்


விளித்தொடர்- அருணா ஓடாதே!


வேற்றுமைத் தொடர்- அருணாவிற்காக ஓடினாள்






வேர்ச்சொல்- சொல்


எழுவாய்த் தொடர்- அம்மா சொன்னார்


பெயரெச்சத் தொடர்- சொன்ன அம்மா


வினையெச்சத் தொடர்- சொல்லிச் சென்றார்.


விளித்தொடர்- அம்மா, சொல்!


வேற்றுமைத் தொடர்- கதையைச் சொன்னார்




வேர்ச்சொல்- தா


எழுவாய்த் தொடர்- அரசர் தந்தார்


பெயரெச்சத் தொடர்- அந்த அரசர்


வினையெச்சத் தொடர்- தந்து சென்றார்


விளித் தொடர்- அரசே தருக!


வேற்றுமைத் தொடர்- பரிசைத் தந்தார்


வேர்ச்சொல்- பார்


எழுவாய்த் தொடர்- துளிர் பார்த்தாள்


பெயரெச்சத் தொடர்– பார்த்த துளிர்


வினையெச்சத் தொடர்– பார்த்துச் சிரித்தாள்


விளித் தொடர்- துளிர் பார்!


வேற்றுமைத் தொடர்– துளிருடன் பார்த்தேன்




வேர்ச்சொல்- வா


எழுவாய்த்தொடர்- குழந்தை வந்தது


பெயரெச்சத் தொடர்- வந்த குழந்தை


வினையெச்சத் தொடர்– தவழ்ந்து வந்தது


விளித்தொடர்- குழந்தாய் வா!


வேற்றுமைத் தொடர்- குழந்தைக்குத் தாலாட்டு




தொடர்களில் உள்ள எழுவாயைச் செழுமை செய்க


கடம்பவனத்தைவிட்டு இறைவன் நீங்கினான்.


எ.கா. அழகிய குளிர்ந்த கடம்ப வனத்தை விட்டு இறைவன் நீங்கினான்.




1) மரத்தை வளர்ப்பது நன்மை பயக்கும்.


நிழலையும் காய்கனிகளையும் ஒருங்கே தரும் மரத்தை வளர்ப்பது நன்மை பயக்கும்.


2) வாழ்க்கைப்பயணமே வேறுபட்ட பாடங்களை கற்றுத் தருகிறது.


நீண்ட நெடிய வாழ்க்கைப்பயணமே வேறுபட்ட பாடங்களை கற்றுத் தருகிறது.


3) கல்வியே வருவதற்கு உயர்வு தரும்.


என்றும் அழியாத கல்வியே ஒருவருக்கு உயர்வு தரும்.


4) குழந்தைகள் தனித்தனியே எழுதித் தரவேண்டும்.


சுட்டித்தனம் செய்யும் குழந்தைகள் தனித்தனியே எழுதித் தரவேண்டும்.



Sunday, February 21, 2021

குறைக்கப்பட்ட பாடத்திட்டம்- பத்தாம் வகுப்பு - தலைப்புகளும் வினாவிடைகளும்

தலைப்பு 2020-21

1) அன்னை மொழியே!

2) தமிழ்ச்சொல் வளம்

3) இலக்கணம் எழுத்து சொல்

4) காற்றே வா

5) தொகைநிலைத் தொடர்கள்

6) கோபல்லபுரத்து மக்கள்

7) தொகாநிலைத் தொடர்கள்

8) திருக்குறள் இயல் 3

9) பெருமாள் திருமொழி

10) இலக்கணம் பொது

11) நீதி வெண்பா

12) வினா, விடை வகைகள், பொருள்கோள்

13) கம்பராமாயணம்

14) அகப்பொருள் இலக்கணம்

15) திருக்குறள் இயல் 6

16) சிற்றகல் ஒளி

17) மெய்க்கீர்த்தி

18) சிலப்பதிகாரம்

19) மங்கையராய்ப் பிறப்பதற்கே

20) புறப்பொருள் இலக்கணம்

21) சங்க இலக்கியத்தில் அறம்

22) காலக்கணிதம்

23) இராமானுசர் நாடகம்

24) பா வகை, அலகிடுதல்

25) ஜெயகாந்தம்

26) தேம்பாவணி

27) ஒருவன் இருக்கிறான்

28) அணிகள்