- மனிதன் அறத்தோடு வாழ வேண்டும்? ஏன்?
- மனிதன் தனியானவன் அல்லன்
- அவன் சமூகக் கடலின் ஒரு துளி
- அவனுக்குள்ளே சமூகம்- சமூகத்துக்குள்ளே அவன்
- மனிதன் எல்லாரோடும் எல்லாவற்றோடும் எவ்வளவுக்கெவ்வளவு தன்னை இணைத்துக் கொள்கிறானோ அவ்வளவுக்கவ்வளவு அவனுடைய மகிழ்ச்சி பெருகுகிறது
- இந்த மகிழ்ச்சிப் பெருக்கில் திளைக்க வேண்டும் என்றால் அனைத்தையும் ஊடுருவிச் செல்லும் பொதுவிதியான அறத்தை மனிதன் ஏற்க வேண்டும்.
- அறநெறிக் காலம் என்றால் என்ன?
- சங்க காலத்திற்குப் பிந்தைய அற இலக்கியங்களின் காலத்தை அறநெறிக் காலம் என்பர்
- அறநெறிக் கால அறங்கள் சமயம் சார்ந்தவை
- சங்க இலக்கிய அறங்கள் பற்றி எழுதுக
- சங்க இலக்கிய அறங்கள் இயல்பானவை
- சங்ககால வாழ்க்கையில் இருந்து உருவான அறங்களே சங்க இலக்கியத்தில் பதிவு பெற்றுள்ளன
- சங்க அறங்கள் சமயங்களிடமிருந்து இரவல் பெறப்பட்டவை அல்ல
- அறத்தில் வணிக நோக்கம் கொள்ளாமை குறித்து எழுதுக
- அறம் செய்வதில் வணிக நோக்கம் இருக்கக் கூடாது என்பது சங்ககால மக்களின் கருத்து
- இப்பிறப்பில் அறம் செய்தால் அதன் பயனை மறுபிறப்பில் பெறலாம் என்ற வணிக நோக்கு கூடாது என்று கூறப்பட்டது
- "இம்மைச் செய்தது மறுமைக்கு ஆம் எனும் அறவிலை வணிகன் ஆஅய் அல்லன்" எனச் சங்ககால வள்ளல்களில் ஒருவரான ஆய் பற்றி ஏணிச்சேரி முடமோசியார் குறிப்பிட்டுள்ளார்
- அரசியல் அறம் பற்றி எழுதுக
- அறநெறி முதற்றே அரசின் கொற்றம், அறநெறி பிழையாத் திறனறி மன்னர் என்பவை மன்னர்கள் அறநெறியின் அடிப்படையில் ஆட்சி செலுத்த வேண்டும் என்பதைக் குறிப்பிடுகின்றன.
- நீர்நிலை பெருக்கி நிலவளம் கண்டு உணவுப்பெருக்கம் காண்பதும் அதனை அனைவருக்கும் கிடைக்கச் செய்வதும் அரசனின் கடமை என்று சொல்லப்பட்டது.
- அறத்தின் அடிப்படையில் ஆராய்ந்து தண்டனை வழங்க வேண்டும் என்கிறார் ஊன்பொதிப் பசுங்குடையார்
- அறங்கூறு அவையம் பற்றிக் கூறுக
- "அறம் அறக்கண்ட நெறிமான் அவையம்" என்கிறது புறநானூறு
- அறம் கூறும் மன்றங்கள் அரசனின் அறநெறி ஆட்சிக்குத் துணைபுரிந்தன
- உறையூரில் இருந்த அற அவையம் தனிச்சிறப்புப் பெற்றது
- மதுரையில் இருந்த அற அவையம் துலாக்கோல் போல நடுநிலை மிக்கது
- சங்க இலக்கியத்தில் போர் அறம் பற்றி எழுதுக
- போர் அறம் என்பது வீரமற்றோர், புறமுதுகிட்டோர், சிறார், முதியோர் ஆகியோரை எதிர்த்துப் போர் செய்யாமையைக் குறிக்கிறது
- போரின் கொடுமையிலிருந்து பசு, பார்ப்பனர், பெண்கள், நோயாளர், புதல்வரைப் பெறாதவர் ஆகியோருக்குத் துன்பம் வராமல் போர் புரிய வேண்டும்
- தன்னை விட வலிமை குறைந்தாரோடு போர் செய்வது கூடாது
- கொடைச் சிறப்பைப் பாடும் இலக்கியங்கள் எவை?
- சிறுபாணாற்றுப்படை
- பதிற்றுப்பத்து
- புறநானூறு
- கொடைப் பெருமைகளாகப் பேசப்படுவன எவை?
- அரியன என்று கருதாது தயங்காது கொடுத்தல்
- ஈதலால் வரும் இழப்புக்கு வருந்தாமை
- நாள்தோறும் கொடுத்தல்
- எவையேனும் 4 வள்ளல்களின் சிறப்பை எழுது
- வழங்குவதற்குப் பொருள் உள்ளதா? என்று கூடப் பார்க்காமல் கொடுப்பவன் பிடவூர்க் கிழான் மகன் பெருஞ்சாத்தன்
- உலகமே வறுமையுற்றாலும் கொடுப்பவன் அதியன்
- இரவலர் வராவிட்டாலும் அவர்களைத் தேடி வரவழைப்பவன் ஆடுகோட்பாட்டுச் சேரலாதன்
- மறுமை நோக்கி கொடுக்காதவன் பேகன்
- தன்னை நாடி வந்த பரிசிலன் பொருள் பெறாமல் திரும்புவது தன் நாட்டை இழந்த துன்பத்தை விடப் பெருந்துன்பம் தருவதாகக் கூறியவன் குமணன்
- எல்லாவற்றையும் கொடுப்பவன் மலையமான் திருமுடிக்காரி.
- ஈதல் பற்றிக் கலித்தொகை கூறும் செய்தி யாது?
- ஈயாமை இழிவு
- இரப்போர்க்கு ஈயாது வாழ்வதைவிட உயிரை விட்டுவிடுதல் மேலானது
- ஈதல் பற்றி நக்கீரர் கூறுவது யாது?
- செல்வத்துப் பயனே ஈதல் துய்ப்பேம் எனினே தப்புந பலவே
- பிறருக்கு உதவுதல் பற்றிச் சங்க இலக்கியங்கள் கூறுவன யாவை?
- "பிறர் நோயும் தம் நோய் போல் போற்றி அறன் அறிதல் சான்றவர்க்கு எல்லாம் கடன்" என்று கலித்தொகை கூறுகிறது
- உண்மையான செல்வம் என்பது பிறர் துன்பம் தீர்ப்பது தான் என்கிறது நற்றிணை
- 'உறவினர் கெட வாழ்பவனின் பொலிவு அழியும்' என்று பெருங்கடுங்கோ குறிப்பிடுகிறார்
- வாய்மை பற்றிச் சங்க இலக்கியங்கள் கூறுவன யாவை?
- பொய்யாச் செந்நா, பொய்படுபறியா வயங்கு செந்நா என்று சங்க இலக்கியங்கள் கூறுகின்றன
- 'பிழையா நன்மொழி' என்று நற்றிணை குறிப்பிடுகிறது
- நிலம் புடை பெயர்ந்தாலும் பொய் சொல்லக்கூடாது என்று கூறுகிறது
- பொய்ச் சான்று கூறாமையும் வலியுறுத்தப்பட்டுள்ளது
- சங்க இலக்கிய அறங்களின் தரம் எத்தகையது?
- இயல்பாக அறியும் அறம் முதல் தரமானது
- சங்க இலக்கியங்கள் அறங்கள் இயல்பான முதல்தரமான அறங்கள்
- போதிதர்மர் குறிப்பு வரைக
- கிபி 6ஆம் நூற்றாண்டின் தொடக்கத்தில் காஞ்சி மாநகரத்துச் சிற்றரசர் ஒருவர் போதிதர்மர் என்னும் சமயப் பெயர் பூண்டு சீனாவுக்குச் சென்றார்
- பௌத்த சமயத் தத்துவத்தின் ஒரு பிரிவைப் போதித்தார். அதிலிருந்து உருவானதே ஜென் தத்துவம்
- இது பின்னர் ஜப்பான் முதலிய நாடுகளுக்கும் பரவிச் செழித்து விளங்கியது
- போதி தர்மருக்குச் சீனர்கள் கோவில் கட்டிச் சிலை வைத்து இன்றளவும் வணங்கி வருகின்றனர்
Monday, March 28, 2022
சங்க இலக்கியத்தில் அறம் 2 மதிப்பெண் வினாக்கள்
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment