Tuesday, April 26, 2022

மொழியோடு விளையாடு இயல் 1 பக்கம் 23

 சொற்களை இணைத்துப் புதிய சொற்களை உருவாக்குக.

தேன், விளக்கு, மழை, விண், மணி, விலங்கு, செய், மேகலை, வான், பொன், பூ

எ.கா. பூமணி

  1. மணிமேகலை
  2. தேன் மழை
  3. பூமழை
  4. வான்மழை
  5. பொன்மழை
  6. செய்விளக்கு 
  7. பொன்செய்
  8. செய்மணி
  9. செய்தேன்
  10. வான்விளக்கு
  11. பொன்மணி
  12. பூந்தேன்
  13. பூத்தேன்


குறிப்புகளைக் கொண்டு வினாவிலேயே விடை இருப்பது போன்று வினாத்தொடர்கள் அமைக்க


குறளின்பம், சுவைக்காத இளநீர், காப்பியச் சுவை, மனிதகுல மேன்மை, விடுமுறைநாள்

எ.கா. குறளின்பத்தில் திளைக்காத தமிழன் உண்டா?


  1. இளநீரில் சுவைக்காத இளநீர் உண்டோ?
  2. காப்பியச் சுவை அறியாத தமிழ்ப்புலவர் உண்டோ?
  3. அறிவியல் கண்டுபிடிப்புகள் யாவும் மனித குல மேன்மையே அன்றி வேறெதுவும் உண்டோ?
  4. பாடும் பறவைகளுக்கு விடுமுறை நாள் உண்டோ?

எண்ணுப்பெயர்களைக் கண்டு, தமிழ் எண்களில் எழுதுக.

  1. நாற்றிசையும் செல்லாத நாடில்லை: நான்கு - ச
  2. எறும்புத்தன் கையால் எண்சாண்: எட்டு - அ
  3. ஐந்துசால்பு ஊன்றிய தூண்: ஐந்து- ரு
  4. நாலும் இரண்டும் சொல்லுக்கு உறுதி: நான்கு, இரண்டு- ச, உ
  5. ஆனை ஆயிரம் அமரிடை வென்ற மானவனுக்கு வகுப்பது பரணி: ஆயிரம் - க000




மொழியோடு விளையாடு, இயல்8 பக்கம் 200

 கண்டுபிடித்து எழுதுக


1 2 3 4 5 6 7 8 10 ஆகிய எண்ணுப்பெயர்கள் இடம்பெறும் திருக்குறள்களைக் கண்டுபிடித்து எழுதுக….


  1. பேராண்மை என்ப தறுகண்ஒன் றுற்றக்கால் ஊராண்மை மற்றதன் எஃகு
  2. கண்ணுடையர் என்பவர் கற்றோர் கல்லாதவர் முகத்திரண்டு புண்ணுடையர் கல்லா தவர்
  3. தூங்காமை கல்வி துணிவுடைமை இம்மூன்றும் நீங்கா நிலன்ஆள் பவர்க்கு
  4. அழுக்காறு அவாவெகுளி இன்னாச்சொல் நான்கும் இழுக்கா இயன்றது அறம்
  5. வன்கண் குடிகாத்தல் கற்றறிதல் ஆள்வினையோடு ஐந்துடன் மாண்டது அமைச்சு
  6. படைகுடி கூழ்அமைச்சு நட்பரண் ஆறும் உடையான் அரசருள் ஏறு
  7. ஒருமைக்கண் தான்கற்ற கல்வி ஒருவற்கு எழுமையும் ஏமாப் புடைத்து
  8. கோளில் பொறியில் குணமிலவே எண்குணத்தான் தாளை வணங்காத் தலை
  9. பல்லார் பகைகொளலிற் பத்தடுத்த தீமைத்தே நல்லார் தொடர்கை விடல்

சொற்களைப் பிரித்துப் பார்த்துப் பொருள் தருக


1. கானடை

  1. கான் அடை-காட்டைச் சேர்
  2. கான்+நடை-காட்டுக்கு நடத்தல்
  3. கால் +நடை-காலால் நடத்தல்

2. வருந்தாமரை

  1. வரும்+தாமரை-வருகின்ற தாமரைமலர்
  2. வருந்தா மரை-வருந்தாத மான்
  3. வரும் தா மரை-வருகின்ற தாவுகின்ற மான்

3. பிண்ணாக்கு-

  1. எண்ணெய் எடுத்த கழிவு
  2. பிள்+நாக்கு-பிளவுபட்ட நாக்கு

4. பலகையொலி

  1. பலகை ஒலி-பலகையின் ஓசை
  2. பல கையொலி-பலருடைய கை ஓசை
  3. பல கை ஒலி-பல்வேறு சிறிய ஓசைகள்

மொழியை ஆள்வோம் இயல் 8 பக்கம் 199

படித்துச் சுவைக்க

மரம் தேடிய களைப்பு

மின்கம்பியில்

இளைப்பாறும் குருவி

-நாணற்காடன்

விற்பனையில்

காற்றுப் பொட்டலம்

சிக்கனமாய் மூச்சு விடவும்

-புதுவைத் தமிழ்நெஞ்சன்

மரபுத் தொடருக்கான பொருளறிந்து தொடரில் அமைத்து எழுதுக


மனக்கோட்டை-தொண்டர் ஒருவர், தனக்குத் தலைவர் பதவி கிடைக்கும் என மனக்கோட்டை கட்டினார்

கண்ணும் கருத்தும்-இளம் வயதிலேயே மாணவர்கள் கண்ணும் கருத்துமாய்ப் படித்தால் உயர்ந்த நிலையை அடையலாம்.

அள்ளி இறைத்தல்-தலைவர் தேர்தலில் வென்ற மகிழ்ச்சியில், பணத்தை அள்ளி இறைத்தார்

ஆறப்போடுதல்-முருகன் தனது இருசக்கர வாகனத்தைப் பழுது நீக்கும் பணியை இரண்டு நாட்களுக்கு ஆறப்போட்டான்

பின்வரும் உரையாடலில் உள்ள பேச்சு வழக்கினை எழுத்து வழக்காக மாற்றுக


“தம்பீ? எங்க நிக்கிறே?”

“நீங்க சொன்ன எடத்திலதாண்ணே! எதிர்த்தாப்புல ஒரு டீ ஸ்டால் இருக்குது.”

“அங்ஙனக்குள்ளயே டீ சாப்டுட்டு பேப்பரப் படிச்சிக்கிட்டு இரு… நான் வெரசா வந்துருவேன்”

“அண்ணே! சம்முவத்தையும் கூட்டிக்கிட்டு வாங்கண்ணே! அவனெப் பாத்தே ரொம்ப நாளாச்சு!”

“அவம்பாட்டியோட வெளியூர் போயிருக்கான். உங்கூருக்கே அவனெக் கூட்டிக்கிட்டு வர்றேன்.”

” ரொம்பச் சின்ன வயசுல பார்த்ததுண்ணே! அப்பம் அவனுக்கு மூணு வயசு இருக்கும்!”

“இப்போ ஒசரமா வளந்துட்டான்! ஒனக்கு அடையாளமே தெரியாது! ஊருக்கு எங்கூட வருவாம் பாரேன்! சரி, போன வையி. நாங் கெளம்பிட்டேன்…”

” சரிங்கண்ணே”

எழுத்து வழக்கு:


“தம்பி! எங்கே நிற்கிறாய்?”

“நீங்க கூறிய இடத்தில் தான் நிற்கிறேன். எதிர்ப்புறம் ஒரு தேநீர்க்கடை இருக்கிறது.”

“அங்கேயே தேநீர் அருந்தி விட்டு, செய்தித்தாள் படித்து கொண்டிரு. நான் விரைவில் வந்து விடுவேன்”

“அண்ணா! சண்முகத்தையும் அழைத்துக் கொண்டு வாருங்கள். அவனைப் பார்த்து வெகு நாட்கள் ஆயிற்று.”

” அவன் பாட்டியுடன் வெளியூர் சென்று இருக்கிறான். உங்கள் ஊருக்கு அவனை அழைத்துக்கொண்டு வருகிறேன்.”

” மிகவும் சின்ன வயதில் பார்த்தது. அப்போது அவனுக்கு மூன்று வயது இருக்கும்.”

” இப்போது உயரமாக வளர்ந்து விட்டான். உனக்கு அடையாளமே தெரியாது! ஊருக்கு என்னுடன் வருவான், பார்! சரி. தொலைபேசியை வை. நான் கிளம்பிவிட்டேன்.”

“சரி அண்ணா”

மொழியோடு விளையாடு இயல்7 பக்கம் 181

 மொழியோடு விளையாடு இயல்7 பக்கம் 181

ஊர்ப்பெயர்களின் மரூஉவை எழுதுக

  1. புதுக்கோட்டை- புதுகை
  2. திருச்சிராப்பள்ளி- திருச்சி
  3. உதகமண்டலம் -உதகை
  4. கோயம்புத்தூர் -கோவை
  5. நாகப்பட்டினம்- நாகை
  6. புதுச்சேரி -புதுவை
  7. கும்பகோணம் -குடந்தை
  8. திருநெல்வேலி -நெல்லை
  9. மன்னார்குடி-மன்னை
  10. மைலாப்பூர் -மயிலை
  11. சைதாப்பேட்டை- சைதை


படம் தரும் செய்தியைப் பத்தியாகத் தருக




இந்தப் படம் திருநெல்வேலி மாவட்டம் திருப்புடைமருதூரில் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட 17ஆம் நூற்றாண்டின் சுவர் ஓவியம் ஆகும். இப்படம் போருக்குச் செல்லும் குதிரைப்படை, காலாட்படை, யானைப் படை வீரர்களைக் காட்சிப்படுத்துகிறது. போருக்குச் செல்லும் வீரர்கள் வாள், வேல், வில்- அம்பு முதலியவற்றை ஏந்திச் செல்வர். தமிழர்கள் வீரத்தைத் உயிராகக் கருதினர். போரில் விழுப்புண் பட்டு உயிர் விடுவதை பெருமையாகக் கருதினர்.

மொழியை ஆள்வோம் இயல்7 பக்கம் 180

 மொழியை ஆள்வோம்

பின்வரும் தொடர்களை கொண்டு பொருத்தமான தொடரமைக்க

வரப் போகிறேன், இல்லாமல் இருக்கிறது, கொஞ்சம் அதிகம், முன்னுக்குப் பின், மறக்க நினைக்கிறேன்.

எ.கா.

இன்னும் சிறிது நேரத்தில் வரப்போகிறேன்.

  1. நம் நாட்டில் ஒற்றுமை இல்லாமல் இருக்கிறது 
  2. இந்தியர்களுக்கு தேசப்பற்று கொஞ்சம் அதிகம்.
  3. திருடன் முன்னுக்குப்பின் முரணாகப் பதில் அளித்தான்.
  4. பிறர் செய்த தீங்கை மறக்க நினைக்கிறேன்.

தொகைச் சொற்களைப் பிரித்து எழுதித் தமிழ் எண்ணுரு தருக.

மூவேந்தர்களால் நாற்றிசையும் போற்றி வளர்க்கப்பட்ட முத்தமிழே, உலக மொழிகளில் உயர்ந்ததென்று செம்மாந்த கூற்றிற்குத் தமிழ் இலக்கியங்களில் அமைந்துள்ள இருதிணை அமைப்பே காரணமாகும். முப்பாலை முழுமையாகத் தந்த தமிழின் சிறப்பினை ஐந்திணைகளில் அழகுற விளக்குவதை சங்க இலக்கியங்கள். நானிலத்தில் பசித்தவர்க்கு அறுசுவை உணவுபோல் பத்துப்பாட்டும் எட்டுத்தொகையும் படிப்பவர்க்கு மனதிற்கினிமை ஈந்து தமிழ்ப் பெருமை சாற்றுகிறது.

  1. மூவேந்தர்கள்=மூன்று+வேந்தர்கள்
  2. நாற்றிசை =நான்கு+திசை
  3. முத்தமிழ் =மூன்று+தமிழ்
  4. இருதிணை =இரண்டு+திணை
  5. முப்பால் =மூன்று+பால்
  6. ஐந்திணை =ஐந்து+திணை ரு
  7. நானிலம் =நான்கு+நிலம்
  8. அறுசுவை=ஆறு+சுவை சா
  9. பத்துப்பாட்டு =பத்து+பாட்டு க0
  10. எட்டுத்தொகை=எட்டு+தொகை

பக்கம் 181


கவிதையை உரையாடலாக மாற்றுக


மகள் சொல்கிறாள்:


அம்மா என் காதுக்கு ஒரு தோடு -நீ அவசியம் வாங்கி வந்து போடு! சும்மா இருக்க முடியாது -நான் இப்போது சொல்லிவிட்டேன் உனக்கு இப்போது!


தாய் சொல்லுகிறாள்:


காதுக்கு கம்மல் அழகன்று -நான் கழறுவதைக் கவனி நன்று நீதர் மொழியை வெகு பணிவாய் நிதம் நீ கேட்டு வந்து காதில் அணிவாய்!


மகள் மேலும் சொல்லுகிறாள்:


கைக்கு இரண்டு வளையல் வீதம்- நீ கடன்பட்டுப் போட்டிடினும் போதும்! பக்கி என்று என்னை எல்லோரும் என் பாடசாலையில் சொல்ல நேரும்!


தாய் சொல்லும் சமாதானம்:


வாரா விருந்து வந்த களையில் -அவர் மகிழ உபசரித்தல் வளையல்! ஆராவமுதே மதி துலங்கு பெண்ணே அவர் சொல்வது உன் கைக்கு விலங்கு!


பின்னும் மகள்:


ஆபரணங்கள் இல்லையானால் என்னை யார் மதிப்பார் தெருவில் போனால்? கோபமோ அம்மா இதைச் சொன்னால் என் குறை தவிர்க்க முடியும்


அதற்குத் தாய்


கற்பது பெண்களுக்கு ஆபரணம்- கெம்புக்கல் வைத்த நகை தீராத ரணம்! கற்ற பெண்களை இந்த நாடு தன் கண்களில் ஒற்றிக் கொள்ளும் அன்போடு


-பாரதிதாசன்


உரையாடல்


மகள்: அம்மா! என் காதுகள் வெறும் காதுகளாக உள்ளன. என் காதுக்கு ஒரு தோடு, நீ அவசியம் வாங்கி வந்து போட வேண்டும்.


அம்மா: மகளே! நான் சொல்வதைக் கவனமாக் கேள். காதுக்கு கம்மல் அழகு அன்று. சான்றோர் கூறும் சொற்களே காதுக்கு அழகு தரும். எனவே, சான்றோர் கூறும் சொற்களைப் பணிந்து கேட்பாயாக!


மகள்: அதெல்லாம் முடியாதம்மா! நீ கடன் வாங்கியாவது என் கைக்கு இரண்டு வளையல் போட வேண்டும். பாடசாலையில் என்னை எல்லோரும் ஏளனமாகப் பேசுகின்றனர்.


அம்மா: மகளே! இதற்கு முன் வராத விருந்தினர் வந்த பொழுது அவர் மகிழுமாறு உபசரிப்பதே வளையல். அமுதம் போன்றவளே! அறிவு மிகுந்த பெண்ணே! அவர்கள் கூறுவது உன் கைகளுக்கு விலங்காகும்.


மகள்: அம்மா, அணிகலன்கள் எதுவும் அணியாமல் நான் தெருவில் போனால் என்னை யார் மதிப்பார்கள்? இதைச் சொன்னால் உங்களுக்கு கோபமோ, அம்மா? எனக்கு வளையல் வாங்கித் தந்து என் குறையைத் தவிர்க்க வேண்டும், அம்மா.


அம்மா: மகளே! கற்பதே பெண்களுக்கு ஆபரணம். கல் வைத்த நகை, தீராத துன்பத்தைத் தரும். கற்ற பெண்களை இந்த நாடு அன்போடு கண்ணைப் போல் பாதுகாக்கும்.

மொழியோடு விளையாடு 152

மொழியோடு விளையாடு

தொடரில் விடுபட்ட வண்ணங்களை உங்களின் எண்ணங்களால் நிரப்புக

  1. வானம் கருக்கத் தொடங்கியது. மழை வரும் போலிருக்கிறது. 
  2. அனைவரின் பாராட்டுக்களால், வெட்கத்தில் பாடகரின் முகம் சிவந்தது 
  3. வெள்ளை மனம் உள்ளவரை அப்பாவி என்கிறோம்.
  4. கண்ணுக்குக் குளுமையாக இருக்கும் பசுமையான புல்வெளிகளில் கதிரவனின் மஞ்சள் வெயில் பரவிக்கிடக்கிறது 
  5. வெயிலில் அலையாதே; உடல் கருக்கும் 

பொருத்தமானவற்றைச் சொற்பெட்டியில் கண்டு எழுதுக 

(தங்கும், மரம் வீடு, அவிழும், தயங்கும், மரவீடு, தோற்பாவை, விருது, தோற்பவை, கவிழும், விருந்து).
  1. விரட்டாதீர்கள்- பறவைக்கு மரம் வீடு. வெட்டாதீர்கள் -மனிதருக்கு அவை தரும் மர வீடு.
  2. காலை ஒளியினில் மலரிதழ் அவிழும். சோலைப்பூவினில் வண்டினம் கவிழும்.
  3. மலைமுகட்டில் மேகம் தங்கும்- அதைப் பார்க்கும் மனங்கள் செல்லத் தயங்கும்.
  4. வாழ்க்கையில் தோற்பவை மீண்டும் வெல்லும்-இதைத் தத்துவமாய்த் தோற்பாவைக்கூத்து சொல்லும்.
  5. தெருக்கூத்தில் நடிகருக்குக் கைதட்டலே விருது.- அதில் வரும் காசு குறைந்தாலும் அதுவேயவர் விருந்து.

மொழியை ஆள்வோம் இயல் 6 பக்கம் 150,151

 மொழியை ஆள்வோம்

தொடர்களை அடைப்புக்குறிக்குள் குறிப்பிட்டுள்ளவாறு மாற்றுக 

எ.கா.

அழைப்பு மணி ஒலித்தது. கயல்விழி கதவைத் திறந்தார்.

(தனிச் சொற்றொடர்களை கலவைச் சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)

அழைப்பு மணி ஒலித்ததால், கயல்விழி கதவைத் திறந்தார்.


1) இன்னாசியார் புத்தகங்களை வரிசைப்படுத்தினார். அவற்றைப் புத்தக அடுக்ககங்களில் அடுக்கி வைத்தார். புத்தகங்களைக் கேட்டவர்களுக்கு எடுத்துக் கொடுத்தார்.

(தொடர் சொற்றொடராக மாற்றுக)

இன்னாசியார் புத்தகங்களை வரிசைப்படுத்தி, புத்தகங்களில் அடுக்கி, கேட்டவர்களுக்கு எடுத்துக் கொடுத்தார்.


2) ஒயிலாட்டத்தில் குழுவினர் ஒரே நிறத் துணியை முண்டாசு போலக் கட்டிக்கொண்டு, காலில் சலங்கை அணிந்து கொண்டு, கையில் ஒரு சிறு துணியை இசைக்கேற்ப வீசியும் ஆடுவர்.

(தனிச் சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)

ஒயிலாட்டத்தில் குழுவினர் ஒரே நிறத் துணியை முண்டாசு போலக் கட்டிக் கொண்டனர். அவர்கள் காலில் சலங்கை அணிந்து கொண்டனர். அவர்கள் கையில் ஒரு சிறு துணியை இசைக்கேற்ப வீசி ஆடுவர்.


3) கூத்துக்கலைஞர் பாடத் தொடங்கினார். கூடியிருந்த மக்கள் அமைதியாயினர்.

(கலவைச் சொற்றொடராக மாற்றுக)

கூத்துக்கலைஞர் பாடத் தொடங்கியதும் கூடியிருந்த மக்கள் அமைதியாயினர்.


4) ஓடிக் கொண்டிருந்த மின்விசிறி சட்டென நின்றவுடன் அறையில் உள்ளவர்கள் பேச்சு தடைபட்டது. 

(தனிச் சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)

ஓடிக் கொண்டிருந்த மின்விசிறியை சட்டென நின்றது. அதனால் அறையில் உள்ளவர்களின் பேச்சு தடைபட்டது.


பிறமொழிச் சொற்களைத் தமிழ்ச் சொற்களாக மாற்றி எழுதுக

புதிர்

உங்களிடம் ஏழு கோல்டு பிஸ்கட் உள்ளது. அதில் ஒன்று மட்டும் எடை குறைவானது. உங்களிடம் உள்ள ஒரு தராசை இரு முறைகள் மட்டுமே யூஸ் பண்ணி வெயிட் குறைந்த கோல்ட் பிஸ்கட்டைக் கண்டுபிடிக்கவும்.

விடை

 தராசின் இரண்டு தட்டுகளிலு மூன்று மூன்று கோல்டு பிஸ்கட்டுகளை வையுங்கள். இரண்டு தட்டுகளும் ஈக்வலாக இருந்தால் கையில் மிச்சம் உள்ள பிஸ்கட்டே வெயிட் குறைவானது. பட் ஆனால் ஒரு பக்கத் தராசுத் தட்டு உயர்ந்தால் அதில் உள்ள மூன்று பிஸ்கட்களில் ஒன்று வெயிட் குறைவானது. அந்த மூன்று பிஸ்கட்டுகளை மட்டும் எடுத்து வைத்துக்கொள்ளுங்கள். இரண்டு தட்டுகளிலும் ஒரு ஒரு பிஸ்கட்டை போட்டு இதே எக்ஸ்பெரிமெண்ட்டை ரிப்பீட் செய்து ஆன்சரைக் கண்டுபிடியுங்கள்! ஆல் தி பெஸ்ட்!



பக்கம் 151

நாட்டுப்புறப் பாடலுக்கேற்ற சூழலை எழுதுக.

பாடல்

ஆத்துக்கு அந்தண்டையே அண்ணன் வச்ச தென்னம்புள்ளே!

அண்ணன் புள்ள வாடினாலும் யம்மாடி! யம்மாடி!

தென்னம்புள்ளை வாடலாமோ? யம்மாடி! யம்மாடி!

வாய்க்காலுக்கு மேற்குப்புறம் வஞ்சி வெச்ச வாழைமரம் 

வஞ்சி மனம் வாடினாலும் யம்மாடி! யம்மாடி!

வாழைமரம் வாடலாமோ யம்மாடி! யம்மாடி!

பாடல் எழுந்த சூழல்

அண்ணன் நட்டுவைத்த தென்னம்பிள்ளைக்கு நீர் பாய்ச்ச, தோப்புக்கு வரும் பெண்ணொருத்தி குழந்தையை இடுப்பில் இருந்து இறக்கி விடுகிறாள். தென்னம்பிள்ளைக்கு நீரூற்றுகிறாள்; குழந்தை அழுகிறது; பாடலைப் பாடியவாறே குழந்தையின் அழுகையை நிறுத்தி நீரூற்றுதலைத் தொடர்கிறாள். 

பாடல் 

பாடறியேன் படிப்பறியேன் -நான்தான்

பள்ளிக்கூடம் தானறியேன் 

ஏடறியேன் எழுத்தறியேன்- நான்தான்

எழுத்துவகை தானறியேன் 

படிக்க நல்லா தெரிஞ்சிருந்தா-நான்தான்

பங்காளிய ஏன் தேடுறேன் 

எழுத நல்லா தெரிஞ்சிருந்தா- நான் தான்

எதிராளிய ஏன் தேடுறேன்.

நாலெழுத்து படிச்சிருந்தா- நான்தான்

நாலு தேசம் போய் வருவேன்

நாலு பக்கம் வரப்புக்குள்ளே தெனமும் 

நான் பாடுறேன் தெம்மாங்கு தான்.


பாடல் எழுந்த சூழல்

படிக்காத ஒருவன், தான் படிக்காத நிலையை எண்ணி வருந்துகிறான். தனக்கு எழுத்துக்கள் தெரியாததனால் உதவிக்குப் பங்காளியைத் தேட வேண்டிய நிலை வந்ததையும் எண்ணுகிறான். படிப்பறிவு இல்லாததால் எதிரியிடமும் உதவி கேட்க வேண்டிய இழிநிலை வந்ததையும் எண்ணி வருந்துகிறான். படித்திருந்தால் நான்கு நாடுகளுக்குச் சென்று பணம் சம்பாதித்து வந்திருக்கலாம் என்று நினைத்துப் பார்க்கிறான். படிப்பறிவு இல்லாததால் வயல்வெளியில் நான்கு வரப்புக்குள்ளே தினமும் தெம்மாங்குப் பாடல் பாடுகிறான்.


மனிதனுக்கும் மலருக்குமான மணம் வீசும் இந்த நயவுரையைத் தொடர்க.

வண்டுகளை ஈர்க்கும் வாசனையில்

பூக்களிடம் வசப்படுவது மனிதர்களே!

பூச்சியைக் கவரும் வண்ணங்களில் 

பூக்களிடம் விழுவது மனிதர்களே!

மாலையில் மாலைசூடும் மங்கையரே!

மலர்தூவி இறைதொழுது மனம்குளிர்வீர்!.