மொழியை ஆள்வோம்
சந்தக் கவிதையில் வந்த பிழைகளைத் திருத்துக.
"தேணிலே ஊரிய செந்தமிழின் - சுவை
தேரும் சிலப்பதி காறமதை
ஊனிலே எம்முயிர் உல்லலவும் - நிதம்
ஓதி யுனர்ந்தின் புருவோமே"
திருத்தம்:
"தேனிலே ஊறிய செந்தமிழின் - சுவைதேறும் சிலப்பதி காரமதைஊனிலே எம்முயிர் உள்ளளவும் - நிதம்ஓதி யுணர்ந்தின் புறுவோமே"
கீழ்க்காணும் சொற்களின் கூட்டப்பெயர்களைக் கண்டுபிடித்து எழுதுக.
(குவியல், குலை, மந்தை, கட்டு)
1) சொல்: கல்
கூட்டப்பெயர்: குவியல்
2) சொல்:புல்
கூட்டப்பெயர்:கட்டு
3) சொல்: பழம்
கூட்டப்பெயர்: குலை
வினைமுற்றை வினையாலணையும் பெயராக மாற்றித் தொடர்களை இணைத்து எழுதுக.
1. கலையரங்கத்தில் எனக்காகக் காத்திருக்கிறார். அவரை அழைத்து வாருங்கள்.
கலையரங்கத்தில் எனக்காகக் காத்திருக்கிறவரை அழைத்து வாருங்கள்
2. ஊட்டமிகு உணவு உண்டார். அவர் நீண்ட வாழ்நாள் பெற்றார்.
ஊட்டமிகு உணவு உண்டவர் நீண்ட வாழ்நாள் பெற்றார்
3. நேற்று என்னைச் சந்தித்தார். அவர் என் நண்பர்.
நேற்று என்னைச் சந்தித்தவர் என் நண்பர்
4. பொது அறிவு நூல்களைத் தேடிப் படித்தார். போட்டித் தேர்வில் வென்றார்.
பொது அறிவு நூல்களைத் தேடிப் படித்தவர் போட்டித் தேர்வில் வென்றார்.
தொடர்களில் உள்ள வண்ணச் சொற்களுக்குப் பதிலாக அதே பொருளுடைய வேறுசொற்களைப் பயன்படுத்தித் தொடர்களை மீள எழுதுக.
1. உலகில் வாழும் மக்களில் சிலர் கனியிருக்கக் காய் புசித்தலைப்போல, இன்சொல் இருக்க வன்சொல் பேசி இன்னற்படுகின்றனர்.
ஞாலத்தில் வாழும் மாந்தர்களில் சிலர் பழமிருக்கக் காய் உண்ணுதலைப்போல, இன்சொல் இருக்க வன்சொல் பேசி இன்னற்படுகின்றனர்.
2. வள்ளல் குமணன் வறுமையால் வாடிவந்த புலவனுக்குத் தனது தலையைக் கொடுத்து மங்காப்புகழ் பெற்றான்.
வள்ளல் குமணன் இன்மையால் வாடிவந்த பாவலனுக்குத் தனது தலையை அளித்து மங்கா இசை பெற்றான்
3. நளனும் அவனது துணைவியும் நிடதநாட்டுக்கு வந்ததைக் கண்டு, அந்நாட்டு மக்கள் மழைமுகில் கண்ட மஞ்ஞை போலக் களி கொண்டனர்.
நளனும் அவனது மனைவியும் நிடதநாட்டுக்கு வந்ததைக் கண்டு, அந்நாட்டு மக்கள் மழைமேகம் கண்ட மயில் போலக் மகிழ்ச்சி கொண்டனர்.
4. சோலையிற் பூத்த மணமலர்களில் சுரும்புகள் மொய்த்துப் பண்பாடி மதுவுண்டன.
பூங்காவில் பூத்த மணமலர்களில் வண்டுகள் மொய்த்துப் பண்பாடி தேனுண்டன
5. பசுப்போல் சாந்தமும் புலிபோல் தீரமும் யானை போல உழைப்பும் மனிதனுக்கு வேண்டும்.
ஆ போல் அமைதியும் வேங்கைபோல் வலிமையும் களிறு போல உழைப்பும் மனிதனுக்கு வேண்டும்
மொழியை ஆள்வோம்! இயல் 2
பக்கம் 45
சொற்களில் மறைந்துள்ள தொகைகளை அடையாளம் கண்டு தொடரில் அமைக்க
இன்சொல், எழுகதிர், கீரி பாம்பு, பூங்குழல் வந்தாள், மலை வாழ்வார், முத்துப்பல்
எ.கா. இன்சொல்-பண்புத்தொகை-இனிமையான சொல் கூறுதல் சான்றோர்க்கு அழகு
1) எழுகதிர்- வினைத்தொகை
எழுந்த கதிர், எழுகின்ற கதிர், எழும் கதிர்- காலம் கரந்த பெயரெச்சம்- ஆதலின் இது வினைத்தொகை ஆயிற்று.
எழு- ஏவல் வினை
தொடர்: எழுகதிரைத் தொழுதெழ இன்பங்கூடுமடி பாப்பா!
2) கீரிபாம்பு- உம்மைத்தொகை
கீரியும் பாம்பும்- இதில் ‘உம்’ மறைந்து வந்துள்ளதால் உம்மைத்தொகை ஆயிற்று.
கீரியும் பாம்பும் சண்டையிட்டுக் கொண்டன.
3) பூங்குழல் வந்தாள்- அன்மொழித்தொகை
பூப்போன்ற கூந்தலை உடைய பெண் ஒருத்தி வந்தாள்- இதில் போன்ற, உடைய பெண் ஒருத்தி ஆகிய சொற்கள் மறைந்து வந்துள்ளன. இத்தொடரில் அல்லாத சொற்கள் மறைந்து வந்துள்ளதால் இது அன்மொழித்தொகை ஆயிற்று.
தொடர்: பூப்போன்ற குழலை உடைய பெண் வந்தாள்
4) மலை வாழ்வார்- ஏழாம் வேற்றுமைத்தொகை
மலையின்கண் வாழ்வார்- ஏழாம் வேற்றுமை உருபு மறைந்து வந்துள்ளதால் இது ஏழாம் வேற்றுமைத் தொகை ஆகும்.
தொடர்: மலையின்கண் வாழும் மலைவாழ் மக்கள் இயற்கையோடு இயைந்த வாழ்க்கை நடத்தினர்.
5) முத்துப்பல்- உவமைத்தொகை
முத்து போன்ற பல்- இதழ் ‘போன்ற’ என்னும் உவம உருபு மறைந்து வந்துள்ளது. எனவே இது உவமைத்தொகை ஆயிற்று.
தொடர்: முருகப்பெருமானின் முத்துப்பல் ஒளி வீசியது.
பக்கம் 46
செய்திகளைப் படித்து வினாக்களுக்கு விடை எழுது
பூக்களைப் பற்றிய அரிய இலக்கியச் செய்திகள்
பூ உண்டு. ஆனால் கண்ணிற்குக் காட்சி தராமல் காண்டற்கு அரியனவாய் இருக்கும் மலர்கள்: மாலைமலர்; பலா மலர்.
மலர் உண்டு; பெயரும் உண்டு; ஆனால் இது தான் அது என்று உறுதியாக அறிய இயலாதுள்ள நிலையில் இருக்கும் மலர்கள்: சுள்ளி மலர், பாங்கர் மலர்.
அகவிதழ் முதலிய உறுப்புகளில் இருந்து அவை புறத்தே காட்சிப்படாமல் உள்ளேயே பொதிந்திருக்கும் மலர்கள்: அத்தி, ஆலம், கொழிஞ்சி, பலா.
பயன்பாடு, நாற்றம், மக்களது விருப்பில் இடம் பெறாமை, பொதுவில் ஒதுக்கப்பட்டமை கொண்டு மலரில் சில எளியவை ஆகின்றன. அவையாவன: நெருஞ்சி, எருக்கு, பூளை, குரீஇப்பூளை, வேளை, ஊமத்தம், கள்ளி, முருங்கை.
இலுப்பைப் பூக்கள் இனிப்பானவை. கரடிகள் மரத்தின் மீதேறி அவற்றைப் பறித்து உண்ணும். பாதிரிப் பூக்கள் குடிநீருக்குத் தன் மணத்தை ஏற்றும். மூங்கில் பூவில் காய் தோன்றிக் கனியாகி அதிலிருந்து ஒரு வகை அரிசி தோன்றும். இது மூங்கில் அரிசி எனப்படும்.
1) மலர் உண்டு; பெயரும் உண்டு- இரண்டு தொடர்களையும் ஒரு தொடராகக்குக.
விடை: மலரும், மலருக்குப் பெயரும் உண்டு
2) அரும்பாகி மொட்டாகிப் பூவாகி…. என்பதை ஒத்து அமைந்துள்ள தொடரை கண்டறிக.
விடை: காய் தோன்றிக் கனியாகி….
3) நீங்கள் அறிந்த இழப்புக்களின் பெயர்களையும் பயன்களையும் எழுதுக.
- பாதிரிப்பூ குடிநீருக்குத் தன் மணத்தை ஏற்றும்.
- கள்ளிப்பூ இறைவழிபாட்டிற்கு உரியது.
4) அரிய மலர்- இலக்கணக் குறிப்புத் தருக.
குறிப்புப் பெயரெச்சம்
5) தொடரில் பொருந்தாப் பொருள்தரும் மயங்கொலி எழுத்துக்களைத் திருத்துக.
இலுப்பைப் பூக்கள் இனிப்பானவை. கரடிகள் மறத்தின் மீதேறி அவற்றைப் பரித்து உண்ணும். பாதிரிப்பூ குடிநீருக்குத் தன் மனத்தை ஏற்றும்.
விடை:
இலுப்பைப் பூக்கள் இனிப்பானவை. கரடிகள் மரத்தின் மீதேறி அவற்றைப் பறித்து உண்ணும். பாதிரிப்பூ குடிநீருக்குத் தன் மணத்தை ஏற்றும்.
மொழியை ஆள்வோம் இயல் 4
பக்கம் 95
வல்லின ஒற்றை இட்டும் நீக்கியும் எழுதுக
காகத்திற்கு காது உண்டா? அதற்கு காது கேட்குமா?
எல்லா பறவைகளுக்கும் காது உண்டு. செவி துளைகள் இறகுகளால் மூடி இருக்கும். மற்றப்படி பாலூட்டிகளில் உள்ளது போல் புறசெவிமடல் இருக்காது. காகத்திற்கு காது உண்டு. காதுக் கேட்கும்.
பறவைகளுக்கு பார்த்தல் கேட்டல் உணர்வு நன்றாக வளர்ச்சிப் பெற்று இருக்கும். சுவைத்தல் உணர்வுக் குறைவாகவும் நுகர்தல் உணர்வு இல்லையென்றேக் கூறலாம்.
யுரேகா! யுரேகா! – அறிவியல் வெளியீடு
திருத்தம்
- காகத்திற்குக் காது உண்டா? அதற்குக் காது கேட்குமா?
- எல்லாப் பறவைகளுக்கும் காது உண்டு. செவித்துளைகள் இறகுகளால் மூடியிருக்கும். மற்ற(ப்)படி பாலூட்டிகளில் உள்ளதுபோல் புறச்செவிமடல் இருக்காது. காகத்திற்குக் காது உண்டு. காது(க்) கேட்கும்.
- பறவைகளுக்குப் பார்த்தல், கேட்டல் உணர்வு நன்றாக வளர்ச்சி(ப்) பெற்று இருக்கும். சுவைத்தல் உணர்வு(க்) குறைவாகவும் நுகர்தல் உணர்வு இல்லையென்றே(க்) கூறலாம்.
அடைப்புக் குறிக்குள் உள்ளவற்றை நீக்க வேண்டும். புரிதலுக்காக அடைப்புக் குறிக்குள் நீக்கப்பட வேண்டிய எழுத்துக்கள் தனியாகக் காட்டப்பட்டுள்ள
பக்கம் 9
கொடுக்கப்பட்டுள்ள இரு சொற்களைப் பயன்படுத்தி ஒரு தொடர் அமைக்க
அ) இயற்கை- செயற்கை
பாதை தெரியாத இயற்கைக் காடுகளில் பயணிக்கச் செயற்கைக் கருவிகள் பயன்படுகின்றன
ஆ) கொடு- கோடு
கோடு போட உன்னுடைய அளவுகோலைக் கொடு.
இ) கொள்- கோள்
பூமிக்கோள் மட்டுமே உயிரினங்கள் வாழ ஏற்ற சூழலைக் கொண்டிருக்கின்றது
ஈ) சிறு- சீறு
சீறும் பாம்பைக் கண்டதும் சிறுவன் நடுங்கினான்.
உ) தான்-தாம்
அவர்கள் தாமே செய்ய வேண்டிய செயல்களைக் கூட என்னிடம்தான் ஒப்படைத்தார்கள்.
ஊ) விதி- வீதி
விதியை நொந்து வீதியில் அலையாதே!
பத்தியைப் படித்துப் பதில் தருக.
பருப்பொருள்கள் சிதறும்படியாகப் பல ஊழிக்காலங்கள் கடந்து சென்றன. புவி உருவானபோது நெருப்புப் பந்துபோல் விளங்கிய ஊழிக்காலம் தோன்றியது. பின்னர்ப் பூமி குளிரும்படியாகத் தொடர்ந்து மழை பொழிந்த ஊழிக் காலம் கடந்தது. அவ்வாறு தொடர்ந்து பெய்த மழையால் புவி வெள்ளத்தில் மூழ்கியது. இப்படி மீண்டும் மீண்டும் சிறப்பாகியஆற்றல் மிகுந்து செறிந்து திரண்டு இப்படியாக (வெள்ளத்தில் மூழ்குதல்) நடந்த இந்தப் பெரிய உலகத்தில் உயிர்கள் வாழ்வதற்கு ஏற்ற சூழலாகிய உள்ளீடு தோன்றியது. உயிர்கள் தோன்றி நிலைபெறும்படியாக இப்பெரிய புவியில் ஊழிக் காலம் கடந்தது
1) பத்தியில் உள்ள அடுக்கு தொடர்களை எடுத்து எழுதுக.
விடை: மீண்டும் மீண்டும்
2) புவி ஏன் வெள்ளத்தில் மூழ்கியது?
தொடர்ந்து பெய்த மழையால் பூமி வெள்ளத்தில் மூழ்கியது.
3) பெய்த மழை- இத்தொடரை வினைத்தொகையாக மாற்றுக.
பெய்மழை
4) இப்பத்தி உணர்த்தும் அறிவியல் கொள்கை யாது?
பெருவெடிப்புக் கொள்கை
5) உயிர்கள் வாழ்வதற்கு ஏற்ற சூழலாக நீவீர் கருதுவன யாவை?
நிலம், நீர், காற்று, நெருப்பு, ஆகாயம் ஆகியவை அடங்கிய சூழலே உயிர்கள் வாழ்வதற்கு ஏற்றதாகும்.
பழமொழிகளை நிறைவு செய்க
1. உப்பில்லாப்______________
பண்டம் குப்பையிலே!
2. ஒரு பானை _______________
சோற்றுக்கு ஒரு சோறு பதம்.
3) உப்பிட்டவரை ______________
உள்ளளவும் நினை.
4) விருந்தும் ___________
மருந்தும் மூன்று நாளைக்குத்தான்.
5) அளவுக்கு___________
மீறினால் அமிர்தமும் நஞ்சு.
பத்தியைப் படித்துக் கருத்தை சுருக்கி எழுதுக
பழைய சோறு
பச்சை நெல் வயலைக் கண்கள் முழுவதும் சுமந்து, இள நெல்லை நுகர்ந்து, அதன் பாலை ருசித்து, நீராவியில் அந்த நெல் அவியும் கதகதப்பான புழுங்கல் மணம் வரை சுவைத்தவள் நான்.
அவித்து, காய்ந்து, குத்திய அந்தப் புழுங்கல் அரிசியை, அதன் வழவழப்பை, கடுப்பு மணத்தை, சோறாக்கும் முன் கை நிறைய அள்ளி வாயில் போட்டு நெரித்து மென்றவள் சொல்கிறேன். பகலெல்லாம் உச்சி வெயிலுக்கு அது சுடச்சுடப் புழுங்கல் அரிசிச் சோறு. இரவு முழுவதும் அந்தச் சோறு நீரில் ஊறும். விடிந்த இந்தக் காலையில் அதன் பெயர் பழைய சோறு அல்லது பழையது. காத்திருந்து, சின்ன வெங்காயம், பச்சைமிளகாய், கடித்து நீராகாரம் போல் குடிப்பது ஒருவகை. வாழை இலையில் அந்தப் பழைய சோற்றைப் பிழிந்து போட்டால், வடுமாங்காய் அல்லது உப்பு நாரத்தங்காய் அதனுடன் சேர்ந்து கொள்ள துடிப்பது இன்னொரு வகை. சுண்ட வைத்த முதல் நாள் குழம்பு இன்னும் உச்சம்! நல்லது பழையது மாம்பழ வாசம் வீசுமாம். பழையசோறு – அது கிராமத்தின் உன்னதம்.
“… மைக்கடல் முத்துக்கு ஈடாய் மிக்க நெல் முத்து…”. – முக்கூடற்பள்ளு
சுருங்கிய வடிவம்
பச்சை நெல்லை நீராவியில் அவித்து, காயவைத்து, குத்தி, பகலில் சமைத்த புழுங்கலரிசிச் சோற்றை இரவு முழுவதும் ஊறவைத்தால் அது பழைய சோறு. அதனுடன் வெங்காயம், பச்சைமிளகாய் கடித்துக் குடிப்பது ஒரு வகை. வடுமாங்காய் அல்லது உப்பு நாரத்தங்காயுடன் சேர்த்துச் சாப்பிடுவது இன்னொரு வகை. சுண்ட வைத்த முதல்நாள் குழம்புடன் சேர்த்துக்கொள்வது மற்றொரு வகை. பழைய சோறு – அது கிராமத்து உன்னதம்.
“மைக்கடல் முத்துக்கு ஈடாய் மிக்க நெல் முத்து” …… முக்கூடற்பள்ளு
மொழியை ஆள்வோம் இயல் 5
அட்டவணையில் விடுபட்டதை எழுதுக
ஓடு- வேர்ச்சொல்
- எழுவாய்த் தொடர்- அருணா ஓடினாள்
- பெயரெச்சத் தொடர்- ஓடிய அருணா
- வினையெச்சத் தொடர்- ஓடி வந்தாள்
- விளித்தொடர்- அருணா ஓடாதே
- வேற்றுமைத் தொடர்- அருணாவிற்காக ஓடினாள்
வேர்ச்சொல்- சொல்
- எழுவாய்த் தொடர்- அம்மா சொன்னார்
- பெயரெச்சத் தொடர்- சொன்ன அம்ம
- வினையெச்சத் தொடர்- சொல்லிச் சென்றார்.
- விளித்தொடர்- அம்மா, சொல்!
- வேற்றுமைத் தொடர்- கதையைச் சொன்னார்
வேர்ச்சொல்- தா
- எழுவாய்த் தொடர்- அரசர் தந்தார்
- பெயரெச்சத் தொடர்- அந்த அரசர்
- வினையெச்சத் தொடர்- தந்து சென்றார்
- விளித் தொடர்- அரசே தருக!
- வேற்றுமைத் தொடர்- பரிசைத் தந்தார்
வேர்ச்சொல்- பார்
- எழுவாய்த் தொடர்- துளிர் பார்த்தாள்
- பெயரெச்சத் தொடர்– பார்த்த துளிர்
- வினையெச்சத் தொடர்– பார்த்துச் சிரித்தாள்
- விளித் தொடர்- துளிர் பார்!
- வேற்றுமைத் தொடர்– துளிருடன் பார்த்தேன்
வேர்ச்சொல்- வா
- எழுவாய்த்தொடர்- குழந்தை வந்தது
- பெயரெச்சத் தொடர்- வந்த குழந்தை
- வினையெச்சத் தொடர்– தவழ்ந்து வந்தது
- விளித்தொடர்- குழந்தாய் வா!
- வேற்றுமைத் தொடர்- குழந்தைக்குத் தாலாட்டு
தொடர்களில் உள்ள எழுவாயைச் செழுமை செய்க
கடம்பவனத்தைவிட்டு இறைவன் நீங்கினான்.
எ.கா. அழகிய குளிர்ந்த கடம்ப வனத்தை விட்டு இறைவன் நீங்கினான்.
1) மரத்தை வளர்ப்பது நன்மை பயக்கும்.
நிழலையும் காய்கனிகளையும் ஒருங்கே தரும் மரத்தை வளர்ப்பது நன்மை பயக்கும்
2) வாழ்க்கைப்பயணமே வேறுபட்ட பாடங்களை கற்றுத் தருகிறது.
நீண்ட நெடிய வாழ்க்கைப்பயணமே வேறுபட்ட பாடங்களை கற்றுத் தருகிறது.
3) கல்வியே வருவதற்கு உயர்வு தரும்.
என்றும் அழியாத கல்வியே ஒருவருக்கு உயர்வு தரும்.
4) குழந்தைகள் தனித்தனியே எழுதித் தரவேண்டும்.
சுட்டித்தனம் செய்யும் குழந்தைகள் தனித்தனியே எழுதித் தரவேண்டும்.
மொழியை ஆள்வோம்
தொடர்களை அடைப்புக்குறிக்குள் குறிப்பிட்டுள்ளவாறு மாற்றுக
எ.கா.
அழைப்பு மணி ஒலித்தது. கயல்விழி கதவைத் திறந்தார்.
(தனிச் சொற்றொடர்களை கலவைச் சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)
அழைப்பு மணி ஒலித்ததால், கயல்விழி கதவைத் திறந்தார்.
1) இன்னாசியார் புத்தகங்களை வரிசைப்படுத்தினார். அவற்றைப் புத்தக அடுக்ககங்களில் அடுக்கி வைத்தார். புத்தகங்களைக் கேட்டவர்களுக்கு எடுத்துக் கொடுத்தார்.
(தொடர் சொற்றொடராக மாற்றுக)
இன்னாசியார் புத்தகங்களை வரிசைப்படுத்தி, புத்தகங்களில் அடுக்கி, கேட்டவர்களுக்கு எடுத்துக் கொடுத்தார்.
2) ஒயிலாட்டத்தில் குழுவினர் ஒரே நிறத் துணியை முண்டாசு போலக் கட்டிக்கொண்டு, காலில் சலங்கை அணிந்து கொண்டு, கையில் ஒரு சிறு துணியை இசைக்கேற்ப வீசியும் ஆடுவர்.
(தனிச் சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)
ஒயிலாட்டத்தில் குழுவினர் ஒரே நிறத் துணியை முண்டாசு போலக் கட்டிக் கொண்டனர். அவர்கள் காலில் சலங்கை அணிந்து கொண்டனர். அவர்கள் கையில் ஒரு சிறு துணியை இசைக்கேற்ப வீசி ஆடுவர்.
3) கூத்துக்கலைஞர் பாடத் தொடங்கினார். கூடியிருந்த மக்கள் அமைதியாயினர்.
(கலவைச் சொற்றொடராக மாற்றுக)
கூத்துக்கலைஞர் பாடத் தொடங்கியதும் கூடியிருந்த மக்கள் அமைதியாயினர்.
4) ஓடிக் கொண்டிருந்த மின்விசிறி சட்டென நின்றவுடன் அறையில் உள்ளவர்கள் பேச்சு தடைபட்டது.
(தனிச் சொற்றொடர்களாக மாற்றுக)
ஓடிக் கொண்டிருந்த மின்விசிறியை சட்டென நின்றது. அதனால் அறையில் உள்ளவர்களின் பேச்சு தடைபட்டது.
பிறமொழிச் சொற்களைத் தமிழ்ச் சொற்களாக மாற்றி எழுதுக
புதிர்
உங்களிடம் ஏழு கோல்டு பிஸ்கட் உள்ளது. அதில் ஒன்று மட்டும் எடை குறைவானது. உங்களிடம் உள்ள ஒரு தராசை இரு முறைகள் மட்டுமே யூஸ் பண்ணி வெயிட் குறைந்த கோல்ட் பிஸ்கட்டைக் கண்டுபிடிக்கவும்.
விடை
தராசின் இரண்டு தட்டுகளிலும் மூன்று மூன்று கோல்டு பிஸ்கட்டுகளை வையுங்கள். இரண்டு தட்டுகளும் ஈக்வலாக இருந்தால் கையில் மிச்சம் உள்ள பிஸ்கட்டே வெயிட் குறைவானது. பட் ஆனால் ஒரு பக்கத் தராசுத் தட்டு உயர்ந்தால் அதில் உள்ள மூன்று பிஸ்கட்களில் ஒன்று வெயிட் குறைவானது. அந்த மூன்று பிஸ்கட்டுகளை மட்டும் எடுத்து வைத்துக்கொள்ளுங்கள். இரண்டு தட்டுகளிலும் ஒரு ஒரு பிஸ்கட்டை போட்டு இதே எக்ஸ்பெரிமெண்ட்டை ரிப்பீட் செய்து ஆன்சரைக் கண்டுபிடியுங்கள்! ஆல் தி பெஸ்ட்!
பக்கம் 151
நாட்டுப்புறப் பாடலுக்கேற்ற சூழலை எழுதுக.
பாடல்
ஆத்துக்கு அந்தண்டையே அண்ணன் வச்ச தென்னம்புள்ளே!
அண்ணன் புள்ள வாடினாலும் யம்மாடி! யம்மாடி!
தென்னம்புள்ளை வாடலாமோ? யம்மாடி! யம்மாடி!
வாய்க்காலுக்கு மேற்குப்புறம் வஞ்சி வெச்ச வாழைமரம்
வஞ்சி மனம் வாடினாலும் யம்மாடி! யம்மாடி!
வாழைமரம் வாடலாமோ யம்மாடி! யம்மாடி!
பாடல் எழுந்த சூழல்
அண்ணன் நட்டுவைத்த தென்னம்பிள்ளைக்கு நீர் பாய்ச்ச, தோப்புக்கு வரும் பெண்ணொருத்தி குழந்தையை இடுப்பில் இருந்து இறக்கி விடுகிறாள். தென்னம்பிள்ளைக்கு நீரூற்றுகிறாள்; குழந்தை அழுகிறது; பாடலைப் பாடியவாறே குழந்தையின் அழுகையை நிறுத்தி நீரூற்றுதலைத் தொடர்கிறாள்.
பாடல்
பாடறியேன் படிப்பறியேன் -நான்தான்
பள்ளிக்கூடம் தானறியேன்
ஏடறியேன் எழுத்தறியேன்- நான்தான்
எழுத்துவகை தானறியேன்
படிக்க நல்லா தெரிஞ்சிருந்தா-நான்தான்
பங்காளிய ஏன் தேடுறேன்
எழுத நல்லா தெரிஞ்சிருந்தா- நான் தான்
எதிராளிய ஏன் தேடுறேன்.
நாலெழுத்து படிச்சிருந்தா- நான்தான்
நாலு தேசம் போய் வருவேன்
நாலு பக்கம் வரப்புக்குள்ளே தெனமும்
நான் பாடுறேன் தெம்மாங்கு தான்.
பாடல் எழுந்த சூழல்
படிக்காத ஒருவன், தான் படிக்காத நிலையை எண்ணி வருந்துகிறான். தனக்கு எழுத்துக்கள் தெரியாததனால் உதவிக்குப் பங்காளியைத் தேட வேண்டிய நிலை வந்ததையும் எண்ணுகிறான். படிப்பறிவு இல்லாததால் எதிரியிடமும் உதவி கேட்க வேண்டிய இழிநிலை வந்ததையும் எண்ணி வருந்துகிறான். படித்திருந்தால் நான்கு நாடுகளுக்குச் சென்று பணம் சம்பாதித்து வந்திருக்கலாம் என்று நினைத்துப் பார்க்கிறான். படிப்பறிவு இல்லாததால் வயல்வெளியில் நான்கு வரப்புக்குள்ளே தினமும் தெம்மாங்குப் பாடல் பாடுகிறான்.
மனிதனுக்கும் மலருக்குமான மணம் வீசும் இந்த நயவுரையைத் தொடர்க.
வண்டுகளை ஈர்க்கும் வாசனையில்
பூக்களிடம் வசப்படுவது மனிதர்களே!
பூச்சியைக் கவரும் வண்ணங்களில்
பூக்களிடம் விழுவது மனிதர்களே!
மாலையில் மாலைசூடும் மங்கையரே!
மலர்தூவி இறைதொழுது மனம்குளிர்வீர்!.
மொழியை ஆள்வோம்
பின்வரும் தொடர்களை கொண்டு பொருத்தமான தொடரமைக்க
வரப் போகிறேன், இல்லாமல் இருக்கிறது, கொஞ்சம் அதிகம், முன்னுக்குப் பின், மறக்க நினைக்கிறேன்.
எ.கா.
இன்னும் சிறிது நேரத்தில் வரப்போகிறேன்.
- நம் நாட்டில் ஒற்றுமை இல்லாமல் இருக்கிறது
- இந்தியர்களுக்கு தேசப்பற்று கொஞ்சம் அதிகம்.
- திருடன் முன்னுக்குப்பின் முரணாகப் பதில் அளித்தான்.
- பிறர் செய்த தீங்கை மறக்க நினைக்கிறேன்.
தொகைச் சொற்களைப் பிரித்து எழுதித் தமிழ் எண்ணுரு தருக.
மூவேந்தர்களால் நாற்றிசையும் போற்றி வளர்க்கப்பட்ட முத்தமிழே, உலக மொழிகளில் உயர்ந்ததென்று செம்மாந்த கூற்றிற்குத் தமிழ் இலக்கியங்களில் அமைந்துள்ள இருதிணை அமைப்பே காரணமாகும். முப்பாலை முழுமையாகத் தந்த தமிழின் சிறப்பினை ஐந்திணைகளில் அழகுற விளக்குவதை சங்க இலக்கியங்கள். நானிலத்தில் பசித்தவர்க்கு அறுசுவை உணவுபோல் பத்துப்பாட்டும் எட்டுத்தொகையும் படிப்பவர்க்கு மனதிற்கினிமை ஈந்து தமிழ்ப் பெருமை சாற்றுகிறது.
- மூவேந்தர்கள்=மூன்று+வேந்தர்கள் ங
- நாற்றிசை =நான்கு+திசை ச
- முத்தமிழ் =மூன்று+தமிழ் ங
- இருதிணை =இரண்டு+திணை உ
- முப்பால் =மூன்று+பால் ங
- ஐந்திணை =ஐந்து+திணை ரு
- நானிலம் =நான்கு+நிலம் ச
- அறுசுவை=ஆறு+சுவை சா
- பத்துப்பாட்டு =பத்து+பாட்டு க0
- எட்டுத்தொகை=எட்டு+தொகை அ
பக்கம் 181
கவிதையை உரையாடலாக மாற்றுக
மகள் சொல்கிறாள்:
அம்மா என் காதுக்கு ஒரு தோடு -நீ அவசியம் வாங்கி வந்து போடு! சும்மா இருக்க முடியாது -நான் இப்போது சொல்லிவிட்டேன் உனக்கு இப்போது!
தாய் சொல்லுகிறாள்:
காதுக்கு கம்மல் அழகன்று -நான் கழறுவதைக் கவனி நன்று நீதர் மொழியை வெகு பணிவாய் நிதம் நீ கேட்டு வந்து காதில் அணிவாய்!
மகள் மேலும் சொல்லுகிறாள்:
கைக்கு இரண்டு வளையல் வீதம்- நீ கடன்பட்டுப் போட்டிடினும் போதும்! பக்கி என்று என்னை எல்லோரும் என் பாடசாலையில் சொல்ல நேரும்!
தாய் சொல்லும் சமாதானம்:
வாரா விருந்து வந்த களையில் -அவர் மகிழ உபசரித்தல் வளையல்! ஆராவமுதே மதி துலங்கு பெண்ணே அவர் சொல்வது உன் கைக்கு விலங்கு!
பின்னும் மகள்:
ஆபரணங்கள் இல்லையானால் என்னை யார் மதிப்பார் தெருவில் போனால்? கோபமோ அம்மா இதைச் சொன்னால் என் குறை தவிர்க்க முடியும்
அதற்குத் தாய்:
கற்பது பெண்களுக்கு ஆபரணம்- கெம்புக்கல் வைத்த நகை தீராத ரணம்! கற்ற பெண்களை இந்த நாடு தன் கண்களில் ஒற்றிக் கொள்ளும் அன்போடு
-பாரதிதாசன்
உரையாடல்
மகள்: அம்மா! என் காதுகள் வெறும் காதுகளாக உள்ளன. என் காதுக்கு ஒரு தோடு, நீ அவசியம் வாங்கி வந்து போட வேண்டும்.
அம்மா: மகளே! நான் சொல்வதைக் கவனமாக் கேள். காதுக்கு கம்மல் அழகு அன்று. சான்றோர் கூறும் சொற்களே காதுக்கு அழகு தரும். எனவே, சான்றோர் கூறும் சொற்களைப் பணிந்து கேட்பாயாக!
மகள்: அதெல்லாம் முடியாதம்மா! நீ கடன் வாங்கியாவது என் கைக்கு இரண்டு வளையல் போட வேண்டும். பாடசாலையில் என்னை எல்லோரும் ஏளனமாகப் பேசுகின்றனர்.
அம்மா: மகளே! இதற்கு முன் வராத விருந்தினர் வந்த பொழுது அவர் மகிழுமாறு உபசரிப்பதே வளையல். அமுதம் போன்றவளே! அறிவு மிகுந்த பெண்ணே! அவர்கள் கூறுவது உன் கைகளுக்கு விலங்காகும்.
மகள்: அம்மா, அணிகலன்கள் எதுவும் அணியாமல் நான் தெருவில் போனால் என்னை யார் மதிப்பார்கள்? இதைச் சொன்னால் உங்களுக்கு கோபமோ, அம்மா? எனக்கு வளையல் வாங்கித் தந்து என் குறையைத் தவிர்க்க வேண்டும், அம்மா.
அம்மா: மகளே! கற்பதே பெண்களுக்கு ஆபரணம். கல் வைத்த நகை, தீராத துன்பத்தைத் தரும். கற்ற பெண்களை இந்த நாடு அன்போடு கண்ணைப் போல் பாதுகாக்கும்.
மரபுத் தொடருக்கான பொருளறிந்து தொடரில் அமைத்து எழுதுக
- மனக்கோட்டை-தொண்டர் ஒருவர், தனக்குத் தலைவர் பதவி கிடைக்கும் என மனக்கோட்டை கட்டினார்
- கண்ணும் கருத்தும்-இளம் வயதிலேயே மாணவர்கள் கண்ணும் கருத்துமாய்ப் படித்தால் உயர்ந்த நிலையை அடையலாம்.
- அள்ளி இறைத்தல்-தலைவர் தேர்தலில் வென்ற மகிழ்ச்சியில், பணத்தை அள்ளி இறைத்தார்
- ஆறப்போடுதல்-முருகன் தனது இருசக்கர வாகனத்தைப் பழுது நீக்கும் பணியை இரண்டு நாட்களுக்கு ஆறப்போட்டான்
பின்வரும் உரையாடலில் உள்ள பேச்சு வழக்கினை எழுத்து வழக்காக மாற்றுக
“தம்பீ? எங்க நிக்கிறே?”
“நீங்க சொன்ன எடத்திலதாண்ணே! எதிர்த்தாப்புல ஒரு டீ ஸ்டால் இருக்குது.”
“அங்ஙனக்குள்ளயே டீ சாப்டுட்டு பேப்பரப் படிச்சிக்கிட்டு இரு… நான் வெரசா வந்துருவேன்”
“அண்ணே! சம்முவத்தையும் கூட்டிக்கிட்டு வாங்கண்ணே! அவனெப் பாத்தே ரொம்ப நாளாச்சு!”
“அவம்பாட்டியோட வெளியூர் போயிருக்கான். உங்கூருக்கே அவனெக் கூட்டிக்கிட்டு வர்றேன்.”
” ரொம்பச் சின்ன வயசுல பார்த்ததுண்ணே! அப்பம் அவனுக்கு மூணு வயசு இருக்கும்!”
“இப்போ ஒசரமா வளந்துட்டான்! ஒனக்கு அடையாளமே தெரியாது! ஊருக்கு எங்கூட வருவாம் பாரேன்! சரி, போன வையி. நாங் கெளம்பிட்டேன்…”
” சரிங்கண்ணே”
எழுத்து வழக்கு:
“தம்பி! எங்கே நிற்கிறாய்?”
“நீங்க கூறிய இடத்தில் தான் நிற்கிறேன். எதிர்ப்புறம் ஒரு தேநீர்க்கடை இருக்கிறது.”
“அங்கேயே தேநீர் அருந்தி விட்டு, செய்தித்தாள் படித்து கொண்டிரு. நான் விரைவில் வந்து விடுவேன்”
“அண்ணா! சண்முகத்தையும் அழைத்துக் கொண்டு வாருங்கள். அவனைப் பார்த்து வெகு நாட்கள் ஆயிற்று.”
” அவன் பாட்டியுடன் வெளியூர் சென்று இருக்கிறான். உங்கள் ஊருக்கு அவனை அழைத்துக்கொண்டு வருகிறேன்.”
” மிகவும் சின்ன வயதில் பார்த்தது. அப்போது அவனுக்கு மூன்று வயது இருக்கும்.”
” இப்போது உயரமாக வளர்ந்து விட்டான். உனக்கு அடையாளமே தெரியாது! ஊருக்கு என்னுடன் வருவான், பார்! சரி. தொலைபேசியை வை. நான் கிளம்பிவிட்டேன்.”
“சரி அண்ணா”
No comments:
Post a Comment